Cuối ngày, giá vàng nhẫn tăng lên mức 'không tưởng'

10/04/2024 20:29

Giá vàng trong nước hạ nhiệt với vàng miếng SJC nhưng vẫn tiếp tục đi lên tới mức không thể ngờ đối với giá vàng nhẫn 24K.

Cuối ngày 10-4, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 82,4 triệu đồng/lượng, bán ra 84,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với buổi sáng nhưng vẫn giảm 200.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng miếng SJC hạ nhiệt khi giá vàng thế giới cũng đi xuống, rời khỏi mốc đỉnh mọi thời đại trên 2.350 USD/ounce và xuống mức 2.347 USD/ounce. Dù vậy, cả vàng SJC lẫn vàng thế giới đều đang ở vùng đỉnh mọi thời đại.

Có điều, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K tiếp tục gây bất ngờ khi chưa dừng đà tăng sốc, thậm chí có tiến sát vùng 79 triệu đồng/lượng. Công ty SJC giao dịch giá vàng nhẫn mua vào 75 triệu đồng/lượng, bán ra 76,7 triệu đồng/lượng, tăng tiếp thêm 900.000 đồng so với buổi sáng. Nếu tính trong 2 ngày qua, giá vàng nhẫn lên tới 1 triệu đồng. Dù vậy, mốc giá này vẫn chưa phải là cao nhất của vàng nhẫn.

Cuối ngày, giá vàng nhẫn tăng lên mức
Giá vàng nhẫn sắp chạm 79 triệu đồng

Tại Hà Nội, Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng nhẫn lên tới 76,88 triệu đồng/lượng mua vào, 78,48 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm 800.000 đồng so với buổi sáng.

Biên độ chênh lệch giá vàng nhẫn được duy trì quanh khoảng 1,6 triệu đồng/lượng, nhích lên so với những ngày trước nhưng vẫn thua biên độ giá mua – bán vàng miếng SJC. Giá vàng trong nước tiếp tục lên mức "không tưởng" trong bối cảnh giá thế giới nhảy vọt thời gian qua, đặc biệt là nguồn cung vàng trong nước khan hiếm khi nhu cầu mua vào duy trì ở mức cao. Một số tiệm vàng cho hay khách hỏi mua vàng nhẫn nhưng không có.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 71,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn 7 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 13 triệu đồng/lượng. Diễn biến tăng sốc của vàng nhẫn đã khiến chênh lệch với thế giới giãn rộng từ khoảng 3-4 triệu đồng lên 7 triệu đồng chỉ trong vài ngày.

Theo Ngân hàng Nhà nước, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới do nhu cầu mua vàng làm tài sản tích trữ tăng khi lãi suất giảm sâu và kinh tế vĩ mô trong nước chịu ảnh hưởng bất lợi từ kinh tế toàn cầu. Nguồn cung vàng miếng SJC trên thị trường từ năm 2014 đến nay chưa được bổ sung, chủ yếu là từ nguồn trong nước có sẵn. Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng quốc tế ở mức cao, khiến người dân có xu hướng chuyển sang vàng nhẫn khiến loại vàng này tăng so với đầu năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuối ngày, giá vàng nhẫn tăng lên mức 'không tưởng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO