Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng

01/01/2024 14:54

Vợ con Quang Thắng sống ở Hải Phòng còn nam nghệ sĩ mua một căn nhà chỉ rộng 30m vuông trên Hà Nội để thuận tiện cho công việc.

NSƯT Quang Thắng sinh năm 1968, là nghệ sĩ kịch. Anh tốt nghiệp trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Năm 1999, Quang Thắng học đạo diễn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng-1
NSƯT Quang Thắng.

Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo Quân. Quang Thắng cũng tham gia, được biết đến với nhiều vai diễn truyền hình, điện ảnh trong các bộ phim như: Sóng Ở Đáy Sông, Tết Này Ai Đến Xông Nhà, Những Người Độc Thân Vui Vẻ, Quý Cô Tuổi Dần, Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ, Đẻ Mướn, Áo Lụa Hà Đông, Vũ Điệu Tử Thần, Hiệp Sĩ Mù, Chàng Trai Năm Ấy...

Mới đây, anh góp mặt trong bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ.

Sau hơn 25 năm miệt mài cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Quang Thắng được phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 8 vào năm 2016.

"Với danh hiệu cao quý này, ai cũng vui, ai cũng rất phấn khởi nhưng Quang Thắng nghĩ rằng đây không phải là đích cuối cùng của Quang Thắng. Quang Thắng nghĩ rằng sẽ phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để đợt tới sẽ được phong tặng NSND. Đấy mới là đích cuối cùng của Quang Thắng", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu ở Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Tháng 8/2019, Quang Thắng chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội, ''chung nhà'' với NSND Công Lý.

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng-2
Quang Thắng và bà xã Thanh Hảo.

Quang Thắng kết hôn năm 2002 với bà xã tên Cao Thanh Hảo kém anh 11 tuổi. Cặp đôi có với nhau 3 người con: 2 gái, 1 trai. Vợ "Táo Kinh tế" từng có thời gian công tác tại thư viện Hải Phòng nhưng sau khi sinh con trai út, cô quyết định ở nhà để lo việc nội trợ, quán xuyến gia đình.

Vợ con Quang Thắng sống ở Hải Phòng còn nam nghệ sĩ mua một căn nhà trên Hà Nội để thuận tiện cho công việc. Thời gian đầu, anh từng đưa vợ con lên Hà Nội.

Tuy nhiên, cuộc sống giữa thành phố đắt đỏ khiến nam danh hài thay đổi suy nghĩ. Anh chấp nhận để vợ con về Hải Phòng, ở đó gia đình anh được ở trong căn nhà 4 tầng rộng rãi, cuộc sống thoải mái và dễ chịu hơn, lại có ông bà nội phụ giúp chăm các cháu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Quang Thắng chia sẻ: "Hà Nội đất chật người đông, vì công việc nên tôi mới bám trụ nơi này. Ai cũng muốn gần gũi gia đình, tuy nhiên nếu vì thế mà về quê bỏ nghề tôi lại không chịu được.

Vài năm trước, tôi tích góp tiền mua căn nhà nhỏ ở phố Bồ Đề, quận Long Biên. Vợ con tôi cũng từng lên sống cùng được một thời gian thì lại dọn về quê vì không quen cuộc sống đông đúc, chật chội. Tôi nghĩ bản thân chịu cực đủ rồi, không nên làm khổ người thân".

Sống xa gia đình, Quang Thắng không ít lần cảm thấy buồn tủi, cô đơn. Nhiều năm nay, anh vẫn thường đi đi về về giữa Hà Nội và Hải Phòng. Bận đến mấy, anh cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để về với vợ con. Trước đây, khi chưa có xe riêng, anh thường ra bến xe, kể cả những lúc hết chuyến, anh cũng ra quốc lộ bắt xe container để về.

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng-3
Đôi lúc chạnh lòng vì sống xa vợ con nhưng nghĩ đến công việc, gia đình nên anh cố gắng.

"Dù không nhiều thời gian gần gia đình, tôi vẫn chu toàn mọi thứ. Mỗi ngày tôi gọi điện thoại về thăm hỏi xem vợ con ra sao, bố mẹ sức khỏe thế nào. Có hôm nửa đêm tôi vẫn bắt chuyến xe khách về quê. Khi ở nhà, tôi ít khi vắng mặt trong bữa cơm, bởi đó cũng là lúc tụ họp gia đình, kết nối tình cảm gia đình", NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Từng có lúc khó khăn, anh phải làm bốc vác, lơ xe để trang trải cuộc sống. Bởi vậy mà khi đã đứng trên đỉnh sự nghiệp, Quang Thắng vẫn giữ nếp sống giản dị, chất phác như chính những vai diễn của anh trên màn ảnh.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSƯT Quang Thắng cho biết sống một mình ở Hà Nội nên anh phải tự vun vén mọi thứ. Dù là danh hài nổi tiếng nhưng Quang Thắng vẫn di chuyển đến cơ quan, phim trường bằng xe gắn máy. Tan làm lại chạy về nhà khi trời tối muộn. Đôi lúc chạnh lòng vì sống xa vợ con nhưng nghĩ đến gia đình nên anh cố gắng.

Ở một mình nên Quang Thắng chủ động lịch trình của mình. Anh tự đi chợ, tự nấu ăn những lúc rảnh rỗi. Thời gian gần đây, anh có nuôi thêm một chú chó nhỏ để bầu bạn. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, các con được nghỉ học, bà xã vẫn tranh thủ đưa các con lên thăm Quang Thắng.

Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng-4
Mỗi khi có thời gian rảnh dỗi, các con được nghỉ học, bà xã vẫn tranh thủ đưa các con lên thăm Quang Thắng.

Dù mỗi người một nơi thì vợ chồng Quang Thắng vẫn luôn tin tưởng, mặn nồng suốt hơn 20 năm qua. Bà xã cũng thấu hiểu và yên tâm khi chồng đi làm xã nhà. Nam diễn viên hài cũng cho biết có bao nhiêu tiền anh đều đưa cho vợ giữ. Ngày lễ, tết, dịp đặc biệt, Quang Thắng dù bận rộn anh cũng chẳng bao giờ quên quà cho vợ.

NSƯT Quang Thắng quan niệm làm việc gì cũng phải nghĩ tới gia đình rồi mới tới bản thân. Anh mong muốn có thể làm gương để các con noi theo. "Sống và làm nghề tử tế cũng là một cách để giữ gia đình nhỏ được yên ấm", NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Ở tuổi 55 vẫn còn đang sung sức với nghề, NSƯT Quang Thắng cho biết anh sẽ đi diễn đến khi sức khỏe không cho phép. Với Quang Thắng, điều quan trọng khi làm nghề phải giữ được tình cảm của khán giả.

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội của NSƯT Quang Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO