Cuộc sống thượng lưu của Messi tại Mỹ

28/06/2023 18:57

Rời bỏ áp lực thi đấu tại châu Âu, Lionel Messi sắp có trải nghiệm mới mẻ khi đầu quân Inter Miami tại giải MLS.

Messi sắp có trải nghiệm mới mẻ trong sự nghiệp tại Mỹ.

Miami không lạ lẫm với Messi. Đây là thành phố có cộng đồng người Argentina và Latin sinh sống (khoảng 100.000 người). Bloomberg chỉ ra Miami luôn là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân giàu có đến từ Nam Mỹ, đặc biệt là Argentina.

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến tại Miami. Theo Cục Thống kê Dân số Mỹ, 70,2% người dân Miami từ 5 tuổi trở lên nói tiếng Tây Ban Nha ở nhà, còn số người nói tiếng Anh chỉ là 22,7%. Miami có đủ yếu tố giúp Messi trải qua một cuộc sống thoải mái, không mất nhiều thời gian để thích nghi. Cựu sao Barca cũng tránh xa áp lực và những tiếng la ó từ người hâm mộ.

Cuộc sống thượng lưu

Năm 2019, Messi chi 5 triệu USD để sở hữu căn hộ sang trọng tại Porsche Design Tower, ở khu bãi biển Sunny Isles, Miami. Căn hộ của Messi nằm ở trên cao, nơi tầm nhìn hướng ra biển và có thang máy chuyên dụng dành cho xe hơi. Tòa nhà nơi gia đình Messi ở được khánh thành vào năm 2014 và chỉ cách sân thi đấu của Inter Miami khoảng 25 phút lái xe.

Đây không phải bất động sản duy nhất Messi mua tại Miami. Năm 2021, M10 tiếp tục chi 7,3 triệu USD để sở hữu căn hộ tại Regalia Tower. Đây cũng là địa điểm thường được những ngôi sao hạng A ở Hollywood lui tới khi đến thành phố này.

Miami cũng là nơi ở của nhiều người nổi tiếng trên thế giới như David Beckham (đồng sở hữu Inter Miami), Gloria Estefan, Shakira, Ivanka Trump, Tom Brady hay Cindy Crawford. Trong số này có Shakira, nữ ca sĩ có mối quan hệ tốt với Antonela Roccuzzo, vợ Messi. Shakira từng cùng bạn trai cũ Pique tham dự lễ cưới của nhà Messi vào năm 2017.

Việc có cơ hội gặp gỡ những người nổi tiếng giúp gia đình Messi mở rộng mối quan hệ làm ăn trong tương lai. NY Post chỉ ra đây cũng là cách để Antonella phát triển mạnh thương hiệu cá nhân. Người mẫu Argentina này hiện sở hữu 35 triệu người theo dõi trên Instagram và là gương mặt đại diện của một số nhãn hàng nổi tiếng.

Thiago, Mateo và Ciro, 3 người con của Messi, nhiều khả năng sẽ theo học tại Miami Country Day, ngôi trường danh tiếng và đắt đỏ nhất ở thành phố này. Đây cũng là nơi con của Shakira hay Tom Brady, ngôi sao bóng bầu dục hàng đầu nước Mỹ, đang theo học.

Tại Inter Miami, M10 không phải chịu cảnh cô đơn khi người bạn thân Sergio Busquets cũng nhận lời gia nhập. Sergio Aguero, người bạn lâu năm khác của Messi, cũng đang sống ở gần Miami. Cựu sao Man City mua một căn hộ 15 triệu USD để ở cùng bạn gái Sofia Calzetti tại Hollywood, cách bãi biển Sunny Isles 10 phút lái xe.

Messi chắc chắn kiếm được nhiều tiền hơn nếu đến Saudi Arabia chơi bóng. Nhưng đó lại là nơi không đem đến cảm giác thân thuộc và bầu không khí gần gũi như tại Miami.

messi anh 1
Messi có thể mở rộng quan hệ với những ngôi sao Hollywood. Ảnh: Sporting News.

Trải nghiệm mới

Ngoài những thuận lợi, Messi cũng đối mặt nhiều thách thức khi sang Mỹ chơi bóng. MLS khác biệt hoàn toàn so với những giải đấu mà Messi từng chơi bóng tại châu Âu.

Đầu tiên là điều kiện thời tiết khắc nghiệt. MLS không như các giải châu Âu, vốn tổ chức từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Giải VĐQG Mỹ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 12, đồng nghĩa các cầu thủ phải thi đấu dưới nắng nóng của mùa hè và dưới cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

Năm 2019, trận đấu giữa Portland Timbers và Colorado Rapids ghi nhận nhiệt độ xuống gần -10 độ C. Trước đó 6 năm, trận đấu tranh ngôi vô địch được diễn ra với nhiệt độ -6 độ C. Nhiều phóng viên tác nghiệp được cho là "không còn cảm nhận cử động từ các đầu ngón tay".

Bên cạnh đó, việc di chuyển liên tục để thi đấu cũng là trở ngại lớn trong quá trình thích nghi của Messi. Nếu làm khách trước Vancouver Whitecaps, tập thể Inter Miami phải mất 7 giờ ngồi máy bay đến địa điểm thi đấu. Trước đây, chuyến làm khách lâu nhất của M10 chỉ kéo dài 1,5-2 tiếng ngồi máy bay khi Barca gặp Sevilla hay Celta Vigo.

M10 cũng phải làm quen với việc di chuyển bằng các chuyến bay thương mại, đồng nghĩa không có không gian riêng tư. Trước đây, Barca hay PSG đều thuê toàn bộ máy bay cho cả đội di chuyển mỗi khi đá sân khách.

Messi được dự đoán sẽ trở thành một biểu tượng mới của thể thao Mỹ. Truyền thông nước này tin rằng M10 như một "thỏi nam châm" giúp kéo lượng người hâm mộ khổng lồ đến Mỹ du lịch và xem thi đấu. Không chỉ Miami, các thành phố hay tiểu bang khác cũng có thể hưởng lợi nhờ danh tiếng của cựu sao Barca.

Sau Pele hay Beckham, Messi được kỳ vọng sẽ giúp nền bóng đá xứ cờ hoa thay đổi theo chiều hướng tích cực trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống thượng lưu của Messi tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO