Cuộc sống 'như mơ' của một du học sinh Mỹ

18/09/2023 17:30

Từ lâu, việc thực hiện hóa “Giấc mơ Mỹ” đã trở thành mục tiêu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ châu Á vì môi trường sống tự do cùng những thử thách ở một vùng đất mới lạ. Giấc mơ nghe có vẻ hào nhoáng và đẹp đẽ nhưng phía sau đấy là những câu chuyện chưa kể cùng với những khó khăn mà những người trẻ đã phải đánh đổi để thực hiện được nó.

Nguồn: The Times of India

N.A từng là một du học sinh về Phân tích tài chính tại Mỹ nhưng giờ đây cô đã trở thành nhân viên chính thức tại một tập đoàn lớn ở Los Angeles. Cô sẽ chia sẻ về những khó khăn và những điều thú vị trên con đường thực hiện giấc mơ của mình.

N.A có thể chia sẻ đôi chút về những ngày tháng học đường của mình tại Mỹ không?

Khoảng thời gian ở Đại học mình đã thực sự học hỏi được rất nhiều thứ. Không chỉ về những kiến thức trên giảng đường mà còn có cả những hiểu biết mới về văn hóa, xã hội mà mình nghĩ rằng nếu không có cơ hội đi du học Mỹ thì mình sẽ không bao giờ biết được.

Ở trường Đại học, mình được làm quen với rất nhiều bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Mexico, Tây Ban Nha và cả Hà Lan nữa. Các bạn rất nhiệt tình giúp đỡ mình và thầy cô cũng rất tận tâm khi giảng dạy. Không những thế, mình còn có những chuyến “trip” ngắn ngày cùng với những người bạn qua các bang lân cận sau những kỳ học căng thẳng.

Trong những năm đó, N.A đã gặp những khó khăn và đã vượt qua như thế nào?

Thú thật thì mình là một người rất tình cảm, khi mới sang Mỹ mình đã khóc rất nhiều. Mình nhớ bố mẹ, nhớ những người bạn ở Sài Gòn thân yêu và nhớ cả những món ăn Việt Nam thơm ngon nữa. Có lẽ hai tháng đầu ở Mỹ là khoảng thời gian khó khăn nhất với mình.

Ngoài ra, việc phải cân bằng giữa đi học trên trường và đi làm thêm cũng là một trong những khó khăn lúc mới sang của mình. Vì khi đó mình chưa quen với việc tiếp xúc với người bản xứ nên việc học trên trường lúc ấy còn khá khó khăn, cộng thêm phải đi làm bán thời gian để kiếm thêm chút thu nhập khiến mình khá áp lực. Tuy vậy, mình biết mình chính là niềm hy vọng của của bố mẹ và cả công sức của chính bản thân mình trong quá khứ nữa nên mình đã cố gắng vượt qua những khó khăn đấy.

Nguồn: Daily Mail

Bạn có thể gửi một vài lời khuyên cho những người đang có giấc mơ chinh phục nước Mỹ hoặc có nguyện vọng sang Mỹ học tập không?

Việc du học nói chung và du học Mỹ nói riêng đều cần rất nhiều sự cố gắng và quyết tâm. Vì khi đi du học, mọi thứ bạn đều phải đối diện một mình và hẳn rằng sẽ áp lực hơn rất nhiều vì số tiền và công sức bạn đã bỏ ra là rất lớn. Mình chưa phải là một người thành công nhưng với những trải nghiệm của mình, các bạn hãy sống và học tập thật tích cực nhé.

Việc rèn luyện lối suy nghĩ tích cực nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự không hề đơn giản đâu. Nhưng khi bạn đã rèn cho mình được lối suy nghĩ đấy, mọi khó khăn hay vấp ngã sẽ không còn là vật cản quá lớn trên con đường chinh phục giấc mơ của các bạn nữa đâu.

Nguồn: Boston Consulting Group

Thế N.A có tiện chia sẻ một số dự định trong tương lai của mình không?

Hiện tại mình khá hài lòng với công việc cũng như cuộc sống của mình ở Los Angeles. Tuy vậy, mình vẫn đang có tham vọng được chuyển đến sống ở New York. Đồng thời mình cũng muốn học lên Thạc sĩ theo chuyên ngành của mình nữa. Nghe có vẻ tham vọng nhỉ? Vì vậy, có lẽ sắp tới mình sẽ phải sắp xếp lại công việc của mình đôi chút và học tiếp chương trình Thạc sĩ rồi sẽ chuyển đến New York để tìm kiếm cơ hội mới.

Nguồn: Tripadvisor

Nếu bạn đang có ý định định cư Mỹ nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đến AIMS - Tập đoàn Tư vấn Định cư hàng đầu, hiện cung cấp giải pháp tối ưu và chương trình Định cư diện Đầu tư hoặc tìm hiểu thêm ở chương trình Định cư Mỹ. AIMS cam kết hoàn trả phí nếu không nhận được visa.

r.jpg

Để nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chương trình định cư Mỹ, kính mời quý vị vui lòng liên hệ AIMS - đơn vị tư vấn di trú uy tín theo Hotline 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc Email: vietnam@aims.sg.

Bài liên quan
  • Global DS tư vấn chi phí du học Hàn Quốc
    Du học Hàn Quốc luôn là mong ước của rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Vậy tổng chi phí du học tại Hàn Quốc là bao nhiêu và đó là những khoản tiền nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết Global DS tư vấn chi phí du học Hàn Quốc mới nhất nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống 'như mơ' của một du học sinh Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO