Cuộc sống hiện tại của 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất sau 3 năm ở ẩn

Mi Vân| 26/02/2024 18:35

Từ năm 2021, Lý Tử Thất bất ngờ thông báo tạm dừng phát hành các video mới. Gần đây, cô bất ngờ thay đổi thông tin trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng hồi hộp chờ ngày cô chính thức tái xuất.

Lý Tử Thất (SN 1990) là một hình mẫu thành công trong lĩnh vực sáng tạo nội dung tại Trung Quốc. Cô được gọi là "tiên nữ đồng quê", "đệ nhất hot girl mạng Trung Quốc", "người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội", mỗi video cô đăng tải có lượt xem trên 10 triệu.

Cuộc sống hiện tại của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất sau 3 năm ở ẩn - 1

Lý Tử Thất là ngôi sao mạng xã hội và sáng tạo nội dung số nổi tiếng Trung Quốc (Ảnh: Sina).

Tính tới tháng 10/2021, Lý Tử Thất có gần 28 triệu người theo dõi trên trang Weibo (Trung Quốc) và hơn 16 triệu người đăng ký theo dõi trên trang YouTube. Theo thống kê, ngoài 30 tuổi, hot girl mạng xã hội từng là người khởi xướng xu hướng quay các video đồng quê ở Trung Quốc.

Sau vài năm làm việc, cô được xem là tỷ phú tự thân dưới 30 tuổi của Trung Quốc và tài sản lên tới hơn 7 triệu USD từ năm 2019. Sự thành công của Lý Tử Thất thôi thúc nhiều bạn trẻ bước vào ngành sáng tạo nội dung tại Trung Quốc.

Sau ngôi sao sinh năm 1990, nhiều gương mặt trẻ của Trung Quốc cũng tích cực làm các nội dung nông thôn tương tự nhưng hầu như chưa có ai vượt được cái bóng của Lý Tử Thất.

Năm 2021, Lý Tử Thất thông báo dừng đăng video để giải quyết vụ kiện tranh chấp tên thương hiệu với công ty quản lý cũ, công ty Vô Niệm Hàng Châu. Đây là nơi phát hiện và tạo nên tên tuổi, thành công cho nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. CEO Lưu Đồng Minh của Vô Niệm Hàng Châu được xem là người đứng đằng sau thành công và danh tiếng của Lý Tử Thất.

Lý Tử Thất muốn chia tay với công ty Vô Niệm Hàng Châu vì muốn gây dựng thương hiệu riêng, tự quản lý hoạt động kinh doanh. Ngôi sao thế hệ 9X cũng bức xúc tố cáo công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu bóc lột sức lao động, xem cô là công cụ kiếm tiền và trả quyền lợi rẻ mạt.

Vụ kiện giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu tạo nên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Hoa ngữ, kéo dài hơn một năm. Cuối năm 2022, truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ kiện giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu có kết quả.

Trong đó, hai bên đạt thỏa thuận hòa giải. Công ty Vô Niệm Hàng Châu đồng ý trả lại quyền điều hành, lợi ích kinh tế tương xứng cho Lý Tử Thất tại công ty Tử Thất Tứ Xuyên. Đây là công ty mà nữ blogger nổi tiếng bỏ vốn đầu tư.

Cuộc sống hiện tại của tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất sau 3 năm ở ẩn - 2

Lý Tử Thất xuất hiện hiếm hoi trên truyền thông vào năm 2023 (Ảnh: Sina).

Theo Sina, sau vụ kiện, tỷ lệ cổ phần của Lý Tử Thất tăng từ 49% lên 99%. Nhờ vậy, cô trở thành người kiểm soát hoạt động công ty. Cổ phần của Vô Niệm Hàng Châu từ 51% giảm xuống còn 1%. CEO Lưu Đồng Minh chấp nhận rút khỏi công ty Tử Thất Tứ Xuyên.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng Lý Tử Thất vì cô đã bảo vệ được quyền lợi của mình. Song, kể từ khi hòa giải thành công với công ty quản lý cũ, Lý Tử Thất chưa có lịch trình làm việc cụ thể hay phát hành những video mới.

Tháng 9 năm ngoái, ngôi sao sinh năm 1990 bất ngờ xuất hiện trên tạp chí China Financial and Economic News với diện mạo khác lạ. Trong video, Lý Tử Thất gửi lời chào đến khán giả và tiết lộ đã có kế hoạch sản xuất nội dung mới, hứa hẹn đăng tải video trong thời gian sớm nhất.

Ngôi sao mạng xã hội Trung Quốc cho biết: "Trong tương lai, tôi sẽ kiên trì sản xuất nhiều nội dung chất lượng hơn theo cách của mình để kể những câu chuyện về văn hóa nông nghiệp và vùng nông thôn Trung Quốc yên bình".

Song, suốt những tháng qua, mọi hoạt động của Lý Tử Thất vẫn rất cầm chừng và khiến người hâm mộ lo lắng cho tương lai của ngôi sao trẻ.

Ngày 23/2, công ty của Lý Tử Thất bất ngờ có thay đổi thông tin đăng ký. Theo đó, giám đốc điều hành và cổ đông lớn đều chuyển từ Lý Giai Giai (tên thật của Lý Tử Thất) thành Lý Tử Thất. Ngoài ra, người điều hành Xưởng nghệ thuật ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng được đổi từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.

Nhiều khán giả mừng rỡ khi chứng kiến Lý Tử Thất đã giành lại cái tên gắn với thương hiệu của cô và bày tỏ mong muốn được sớm thấy cô thực sự trở lại trong các video về nấu ăn, cuộc sống điền viên.

Lý Tử Thất dạy nhuộm vải từ vỏ nho (Video: YouTube Lý Tử Thất).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống hiện tại của 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất sau 3 năm ở ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO