Cuộc sống hiện tại của 'nam thần' Hàn Quốc gây sốt ở World Cup 2022

21/12/2023 21:53

Trở thành hiện tượng tại World Cup vì vẻ ngoài nam thần, tiền đạo Cho Gue-sung từ một cầu thủ vô danh trở thành người đàn ông được khao khát thứ hai ở Hàn Quốc.

Sau ghi lập cú đúp vào lưới Ghana ở vòng bảng World Cup năm ngoái, Cho Gue-sung, tiền đạo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, vụt sáng thành ngôi sao. Bên ngoài tài năng, Cho còn gây sốt bởi ngoại hình điển trai không góc chết, cùng nét lãng tử không kém gì các diễn viên.

Chỉ vài ngày sau sự kiện, số người theo dõi trang Instagram của chân sút sinh năm 1998 đã tăng gấp 80 lần, lên 1,7 triệu follow. Trong vòng ít tháng, từ một cầu thủ mới, Cho đã thành gương mặt trang bìa của Vogue - điều mà không có nhiều cầu thủ làm được.

Có thể nói, cuộc đời của Cho, từ sự nghiệp đến danh tiếng cá nhân, đã thay đổi hoàn toàn sau World Cup 2022, theo The Athletic.

Cho gue sung anh 1
Cho Gue-sung trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất nhì xứ kim chi sau World Cup. Ảnh: Instagram NV.

Vụt sáng

2022 là một năm tốt đẹp của Cho. Anh gia nhập Jeonbuk Hyundai Motors - một trong những đội bóng hàng đầu Hàn Quốc - vào năm 2020, nhưng phải mất một thời gian mới tìm được chỗ đứng.

Ban đầu, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, sau đó được đôn lên chơi ở hàng tiền đạo để có thể tận dụng tốt lợi thế chiều cao 1,89 m.

Anh được gọi lên chơi cho đội tuyển quốc gia vào năm 2021. Nửa cuối năm đó, anh trở lại CLB mẹ, xuất sắc nắm giữ chức Vua phá lưới ở K League 1, biến mình trở thành một trong những lựa chọn tiền đạo chính cho Hàn Quốc khi World Cup Qatar đến gần.

Cho đến khi đó, anh vẫn tự miêu tả mình là một cầu thủ "bình thường" - có một lượng người hâm mộ ở Hàn Quốc nhưng không quá nổi tiếng.

World Cup đã khiến cuộc đời anh sang trang.

"Đã có rất nhiều thay đổi trong năm qua. Nhưng tôi thích chúng", Cho, ở tuổi 25, nói với The Athletic.

Ai cũng biết đến màn trình diễn xuất thần của Cho trong trận đấu với Ghana. Nhưng trước đó, trong trận đầu tiên với Uruguay - khi Cho được vào sân thay người chỉ 16 phút, anh đã gây sốt mạng xã hội.

Những bức ảnh chụp anh ngồi trên hàng ghế dự bị và khởi động đã lan truyền khắp mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Trên TikTok, những đoạn clip về anh nhanh chóng viral, ngay cả những hành động bình thường của anh như khoanh tay hay nhướn cằm, đi lại cũng khiến người xem "phát cuồng".

Trước giải đấu, anh có khoảng 20.000 người theo dõi trên Instagram. Con số đó đã tăng lên khoảng 1,7 triệu trong thời gian diễn ra World Cup và đạt đỉnh điểm khoảng 2,7 triệu sau đó.

Thực tế anh ít khi đăng ảnh lên mạng xã hội cũng chẳng thành vấn đề, bất kỳ hình ảnh nào về bờ vai rộng và khuôn mặt góc cạnh đều được người hâm mộ thả tim tới tấp.

Còn có tin đồn anh phải tắt thông báo suốt thời gian diễn ra giải đấu vì "nhận quá nhiều lời tỏ tình" từ khán giả.

Nhiều người lo ngại việc nổi tiếng đột ngột và trở thành biểu tượng của sự nam tính có thể khiến Cho gặp áp lực và mất tập trung, nhưng anh khẳng định áp lực duy nhất là do mình tự tạo ra.

"Tôi chỉ tập trung vào bóng đá. Tôi thường không quan tâm đến những kỳ vọng của mọi người, nhưng tôi đã tự tạo áp lực rất lớn cho bản thân, nó cũng là một gánh nặng", anh bày tỏ.

Hàn Quốc vượt qua vòng bảng nhưng bị loại ở vòng 16 đội, thua 4-1 trước Brazil. Cánh cửa World Cup của đội bóng đóng lại nhưng mọi thứ mới chỉ bắt đầu với Cho.

Đổi đời

Không chỉ danh tiếng cá nhân mà cả sự nghiệp của nam cầu thủ xứ Hàn đã thay đổi hoàn toàn nhờ World Cup.

Ngay sau giải đấu, Cho xuất hiện trên bìa Vogue Hàn Quốc trong bộ ảnh đen trắng đầy cuốn hút. Anh là người đàn ông thứ 5 và là vận động viên thứ hai từng lên bìa ấn phẩm này.

Sự nổi tiếng của anh cũng tăng vọt. Cho được săn đón khi xuất hiện trên truyền hình, làm khách mời trong một chương trình thực tế có tên I Live Alone - kể về hậu trường cuộc đời của một người nổi tiếng với màu sắc vui vẻ.

Nam cầu thủ đã đạt đến mức độ nổi tiếng mà phong cách thời trang cá nhân của anh cũng có thể gây nên tranh cãi.

Cho gue sung anh 4
Cuộc sống của Cho có nhiều thay đổi sau một năm thành hiện tượng. Ảnh: Instagram NV.

Cho từng được bình chọn là người đàn ông được khao khát thứ hai ở Hàn Quốc, chỉ sau diễn viên Song Kang, theo một cuộc khảo sát của ứng dụng hẹn hò Stargio Soft.

Kể từ sau khi thành hiện tượng, cuộc sống của Cho cũng xáo trộn ít nhiều, với hàng loạt tin đồn hẹn hò với người mẫu, diễn viên. Anh thu hút sự tò mò và gây chú ý ngay cả khi thi đấu trong nước lẫn khi ra nước ngoài.

"Sau khi nổi tiếng, tôi được nhận ra nhiều hơn. Mọi người thậm chí nhận ra tôi khi tôi đến London cùng đội tuyển quốc gia, điều đó thực sự khiến tôi kinh ngạc", Cho nói.

Đôi khi anh đã cải trang để ra ngoài những vẫn còn nhiều fan phát hiện. "Khi về Hàn Quốc, tôi đội mũ và đeo khẩu trang những người ta vẫn nhận ra. Có lần, mọi người đuổi theo tôi trên phố. Khá là điên rồ".

Không chỉ được fan cuồng khao khát bởi vẻ đẹp trai, Cho còn trở thành cầu thủ được săn đón sau World Cup. Sau những bàn thắng của anh cho Jeonbuk và màn trình diễn ấn tượng ở Qatar, những lời đề nghị gia nhập liên tiếp được gửi tới anh.

Cho đã dành nhiều thời gian để cân nhắc. "Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, có rất nhiều lời đề nghị từ các CLB khác nhau, nhưng tôi đã đợi đến mùa hè. Có một số lời đề nghị không chính thức, từ Anh và Scotland. Nhưng một khi tôi đã đưa ra quyết định của mình, tôi vẫn kiên trì với nó".

Cuối cùng, anh đã đưa ra lựa chọn khá bất ngờ là ký hợp đồng với Midtjylland ở Đan Mạch, đội đã mua anh với mức giá tương đối khiêm tốn 2,6 triệu bảng Anh (3,27 triệu USD).

"Tôi không sợ sự chú ý của giới truyền thông mà chỉ muốn tập trung vào bóng đá. Tôi muốn có một CLB nơi tôi có thể đá chính trong mọi trận đấu. Tôi chắc chắn rằng Midtjylland có thể cho mình điều đó. Đó là lý do tôi chọn họ", Cho giải thích.

Park Ji-sung, giám đốc của Jeonbuk Hyundai Motors, cũng đã cho nam tiền đạo nhiều lời khuyên về việc chuyển đến châu Âu và xây dựng cuộc sống mới ở đó.

Không ai biết được liệu thành tích chơi bóng của Cho có tương xứng với mức độ nổi tiếng của an hay không, nhưng Cho dường như không suy nghĩ quá nhiều về điều đó.

"Tôi quan tâm đến cách sống hàng ngày của mình và hạnh phúc hiện tại hơn là nhìn về tương lai. Tôi vẫn chưa nghĩ về điều đó", anh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống hiện tại của 'nam thần' Hàn Quốc gây sốt ở World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO