Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời

17/12/2023 16:02

Trong tự truyện, Thành Long cho biết hẹn hò với Đặng Lệ Quân trong ba năm nhưng không có duyên với nhau. Họ chia tay vì một sự cố và cuộc gọi cuối cùng của nữ ca sĩ khiến ông hối hận cả đời.

Thành Long là siêu sao võ thuật Trung Quốc hàng đầu thế giới. Ông đóng vai trò quan trọng trong điện ảnh quốc tế với phong cách diễn xuất kết hợp giữa yếu tố hài hước và võ thuật. Ông còn là người Trung Quốc đầu tiên được trao giải Oscar cho thành tựu trọn đời.

Trong khi được tôn vinh với sự nghiệp điện ảnh rực rỡ, Thành Long không được đánh giá cao ở phương diện đời tư. Ông nổi tiếng trăng hoa, từng qua lại và vướng tin đồn với nhiều mỹ nhân hàng đầu showbiz Hoa ngữ như Mễ Tuyết, Đặng Lệ Quân, Chương Tử Di...

Đỉnh điểm là chuyện tình vụng trộm với Hoa hậu Châu Á Ngô Ỷ Lợi dù đã có vợ là Lâm Phụng Kiều vào cuối những năm 1990. Hai người thậm chí có con riêng nhưng tài tử 12 con giáp không thừa nhận.

Ngoài Ngô Ỷ Lợi, người mà cư dân mạng cho rằng bị Thành Long tổn thương nhiều nhất là cố danh ca Đặng Lệ Quân.

Trong cuốn tự truyệnI Am Jackie Chan, nghệ sĩ 69 tuổi có đề cập đến mối tình lãng mạn kéo dài 3 năm với Đặng Lệ Quân. Ông thừa nhận bản thân không xứng đáng với giọng ca Không. Ông cũng tiết lộ cuộc điện thoại cuối cùng của Đặng Lệ Quân khiến ông day dứt cả đời.

Bắt đầu từ lần gặp gỡ tình cờ

Mối quan hệ giữa Thành Long và Đặng Lệ Quân bắt đầu vào thời điểm nam diễn viên mới bước chân vào Hollywood khoảng năm 1980. Khi đó, ông đang quay loạt phim phương Tây kinh phí thấp như Cuộc đua thần tốc và Người bảo vệ.

Trong lúc đang chuẩn bị gia nhập đoàn phim Sát thủ hào, Thành Long cùng bạn bè đi chơi tại Disneyland và tình cờ gặp Đặng Lệ Quân trên đường. Ông kể hai người sững sờ trong giây lát nhưng vì không quá thân quen nên chỉ chào nhau rồi đường ai nấy đi.

Trùng hợp thay, hai ngày sau, họ lại gặp nhau ở rạp chiếu phim. Sau khi trò chuyện, họ phát hiện sống gần nhau nên trao đổi thông tin liên lạc. Kể từ đó, hai ngôi sao liên lạc thường xuyên, còn hẹn nhau đi trượt patin, đến bãi biển đi dạo, chụp ảnh, ăn tối và tận hưởng khoảng thời gian yên bình bên nhau.

“Được nhìn thấy cô ấy mỗi ngày là điều hạnh phúc duy nhất vào thời điểm đó của tôi”, Thành Long viết.

Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời-1
Thành Long yêu Đặng Lệ Quân sau lần gặp gỡ tình cờ ở Hollywood. Ảnh: I Am Jackie Chan.

Tuy nhiên, vì lý do phải quay phim, Thành Long chia tay người đẹp. Trước khi rời đi, ông hứa với người yêu đến Đài Loan (Trung Quốc) tìm cô. Tài tử sinh năm 1954 thực sự giữ đúng lời hứa nhưng không phải chỉ đích đi tìm nữ ca sĩ mà thuận tiện công việc.

Năm 1981, sau thất bại đầu tiên ở Hollywood, Thành Long trở về Hong Kong (Trung Quốc) rồi sang Đài Loan (Trung Quốc) quay bộ phim Long thiếu gia. Lúc này, ông nhớ đến người cũ và tìm cách liên lạc với cô. Trong sách, Thành Long mô tả hành động của mình là ích kỷ.

Trong thời gian ở Đài Loan (Trung Quốc), hai người nối lại mối quan hệ một cách kín đáo. Thành Long thường bí mật đến xem buổi biểu diễn của Đặng Lệ Quân để ủng hộ cô. Đó là những ngày tháng ngọt ngào nhất trong chuyện tình của họ.

Cuộc điện thoại định mệnh

Thành Long cho biết bản thân vốn có lòng tự trọng cao từ nhỏ. Ông luôn vô thức phân biệt đối xử với những người xuất thân giàu có. Ông cảm thấy lạc lõng trong xã hội thượng lưu, không thích làm những việc như hẹn hò trong nhà hàng cao cấp. Nhà làm phim 5X cũng cư xử thô bạo, quá đáng với bạn gái. Điều đó khiến tình yêu của ông và Đặng Lệ Quân rạn nứt.

Một lần, Đặng Lệ Quân có việc rời Đài Loan (Trung Quốc) một thời gian. Cô muốn hẹn bạn trai gặp riêng để tạm biệt. Tuy nhiên, Thành Long chỉ mải thảo luận kịch bản với đồng nghiệp như một cách thể hiện quyền uy đàn ông, bỏ mặc Đặng Lệ Quân một bên.

Không chịu nổi thái độ lạnh nhạt của người yêu, giọng ca Ánh trăng nói hộ lòng tôi bỏ về giữa chừng. Sau đó, cô gọi điện cho Thành Long và mắng: “Jackie Chan, tôi không nghĩ anh cần tôi, cứ ở lại với anh em của anh đi”. Ngày hôm sau, Đặng Lệ Quân gửi cho người tình băng cassette bài hát nổi tiếng của cô là Trả lại tình yêu cho anh. Vài tháng sau khi chia tay, Đặng Lệ Quân gặp người đại diện của Thành Long. Cô tâm sự: “Bạn biết không? Tôi hận anh ta đến chết”.

Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời-2
Vì tự ái đàn ông, Thành Long khiến mối quan hệ với Đặng Lệ Quân tan vỡ trong nỗi oán hận. Ảnh: Weibo.

Qua một thời gian, Thành Long nhận lời làm khách mời bí mật trao giải cho Đặng Lệ Quân tại một sự kiện âm nhạc, dẫn đến tình huống anh đuổi, tôi chạy ngay trên sân khấu. Cuối cùng, Thành Long phải xuống nước cầu xin, Đặng Lệ Quân mới dừng lại nhận giải nhưng nhất quyết không bắt tay tình cũ. Thêm vài năm trôi qua, Thành Long và Đặng Lệ Quân gặp lại nhau ở cửa khách sạn. Họ không nói chuyện, chỉ nhìn nhau vài giây, gật đầu, mỉm cười và chào xã giao.

Tháng 5/1995, Đặng Lệ Quân chuyển đến Chiang Mai, Thái Lan, định cư cùng bạn trai Paul, một nhiếp ảnh gia ngoại quốc, do thường xuyên lên cơn hen suyễn, cần môi trường ấm áp hơn.

Cô từng gọi cho Thành Long nhưng lúc đó nam diễn viên đang ở nước ngoài. Trợ lý nhận máy và chuyển lời để Thành Long gọi lại. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến ông quên mất. Siêu sao võ thuật không ngờ bỏ lỡ cơ hội cuối cùng nói chuyện với tình xưa.

Tin Đặng Lệ Quân qua đời vào ngày 8/5/1995 khiến Thành Long bàng hoàng và đau buồn. Kể từ đó, Thành Long hình thành một thói quen là nếu có người gọi điện cần gặp nhưng không kịp bắt máy, ông sẽ gọi lại ngay.

Năm 2002, Thành Long chia sẻ ca khúc Em chỉ quan tâm anh do hai ca sĩ ở Trung Quốc đại lục thể hiện, thông qua đó bày tỏ sự nhớ thương đến Đặng Lệ Quân.

Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời-3
Trước khi qua đời, Đặng Lệ Quân gọi điện cho Thành Long nhưng không gặp được. Ảnh: Weibo.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
  • Khối tài sản khổng lồ của "vua võ thuật" Thành Long
    Gần chạm ngưỡng 70 tuổi, Thành Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Ông đóng phim, dự sự kiện thương mại, đầu tư sản xuất phim, tham gia giảng dạy diễn xuất và hoạt động từ thiện vì cộng đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gọi cuối của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long hối hận cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO