Cuộc đời Hoàng tử có ông nội là vị vua cuối cùng của Hy Lạp, ông ngoại là tỷ phú

14/04/2023 18:45
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Không khó nhận ra được sự sang chảnh và khí chất quý tộc toát lên từ những bài đăng trên mạng xã hội của Hoàng tử Hy Lạp và Đan Mạch Achileas-Andreas.

Dù các bài đăng trên mạng xã hội có gần nửa triệu người theo dõi phần lớn thể hiện cuộc sống năng động thường ngày của lứa tuổi 20, nhưng người xem vẫn nhận ra được cốt cách Hoàng gia của Hoàng tử Achileas-Andreas, người có ông nội là vị vua cuối cùng của Hy Lạp và ông ngoại là tỷ phú người Mỹ gốc Anh.

Theo Business Insider, Hoàng tử Achileas (22 tuổi) là con trai thứ ba của Thái tử Hy Lạp Pavlos và Thái tử phi Marie-Chantal.

Hoàng tử Hy Lạp và Đan Mạch Achileas-Andreas (bên trái). Ảnh: Instagram

Ông nội của Achileas là Constantine II, vị vua cuối cùng của Hy Lạp. Vua Constantine II trị vì cho đến khi cuộc trưng cầu dân ý năm 1973 chấm dứt chế độ quân chủ ở Hy Lạp, nhưng các con cháu của ông vẫn được giữ tước vị Hoàng tử và Công chúa. Sau đó, cả gia đình Vua Constantine II sống lưu vong khắp châu Âu. Ông dành phần lớn thời gian sống ở thành phố London của Anh, nơi ông có mối quan hệ thân thiết với em họ là Vua Charles III. Vua Constantine II còn là cha đỡ đầu của Hoàng tử Anh William. Tuy nhiên, Vua Constantine II đã qua đời vào tháng 1/2023, hưởng thọ 82 tuổi.

Trong khi đó, Thái tử Pavlos là con trai đầu của Vua Constantine II và Hoàng hậu Anne-Marie, người được sinh ra trong hoàng gia Đan Mạch.

Vua Constantine II và Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào năm 2011. Ảnh: AP

Thái tử Pavlos dành phần lớn thời gian trưởng thành ở Mỹ. Ông đã gặp bà Marie-Chantal tại New Orleans vào 1992 và họ có 5 người con. Trong số này 4 người con sinh ra ở Mỹ bao gồm Hoàng tử Achileas. Các thành viên trong gia đình Hoàng gia Hy Lạp đã có thời gian sống ở Connecticut, California, và New York của Mỹ.

Ông ngoại là tỷ phú

Ngoài việc mang dòng máu hoàng tộc, cuộc sống giàu sang của chàng Hoàng tử (22 tuổi) khiến hàng triệu người mơ ước khi có ông ngoại là tỷ phú người Mỹ gốc Anh Robert Warren Miller.

Theo tạp chí Forbes, khối tài sản của tỷ phú Miller (89 tuổi) trị giá khoảng 2 tỷ USD. Ông Miller làm giàu nhờ đồng sáng lập Duty Free Shops vào năm 1960. Ông cũng đồng sở hữu công ty cùng tập đoàn thời trang LVMH từ năm 1997.

Tỷ phú Robert Warren Miller.

Chưa hết, Thái tử phi Marie-Chantal, mẹ của Hoàng tử Achileas, còn là bà chủ của thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp mang tên mình. Bản thân Thái tử Pavlos, cha của Hoàng tử Achileas, đang là thành viên quản lý quỹ phòng hộ Ortelius Ventures & Ortelius Capital Partners.

5 anh chị em

Hoàng tử Achileas có 4 anh chị em gồm Maria-Olympia (26 tuổi), Constantine-Alexios (24 tuổi), Odysseas-Kimon (18 tuổi) và Aristidis-Stavros (14 tuổi). Dù vẫn duy trì tước hiệu Hoàng gia, nhưng họ không nắm giữ quyền lực chính trị.

Trong khi Maria-Olympia và Constantine-Alexios có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, những người em còn lại của Hoàng tử Achileas lại có cuộc sống kín tiếng hơn.

Công chúa Maria-Olympia hiện làm người mẫu và là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô tốt nghiệp Đại học New York vào năm 2019 với tấm bằng kinh doanh và tiếp thị thời trang. Công chúa Hy Lạp từng làm người mẫu cho các ấn phẩm thời trang nổi tiếng như Teen Vogue, Town and Country, W.

Trong khi đó, Hoàng tử Achileas hiện là sinh viên Đại học New York. Dù sinh ra ở thành phố New York, nhưng Hoàng tử Hy Lạp lại sống cùng gia đình và học tập ở London trước khi vào Đại học.

Vào năm 2017, Hoàng tử Achileas từng xuất hiện trong vài tập của vở opera “The Bold and the Beautiful” của đài CBS với nghệ danh Achi Miller. Sau đó, Hoàng tử chỉ tham gia một dự án khác là phim ngắn "Just Noise" phát hành vào 2022.

Hoàng tử Achileas-Andreas và bạn gái tin đồn Isabella Massenet. Ảnh: Instagram

Bạn gái tin đồn của Hoàng tử Achileas là Isabella Massenet. Cô làm người mẫu, DJ và là con gái của người sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp Net-a-Porter.

Cả hai đều không xác nhận mối quan hệ với báo chí, nhưng các bài đăng trên trang cá nhân của Massenet từ năm 2021 cho thấy họ đã dành thời gian bên nhau.

Giống như những người bạn đồng trang lứa, Hoàng tử Achileas thường đăng tải hình ảnh tiệc tùng và ăn uống cùng bạn bè.

Trên Instagram còn ngập tràn hình ảnh về những chuyến du lịch khắp thế giới của chàng Hoàng tử Hy Lạp từ những quốc gia ở châu Âu cho tới châu Phi.

Các thành viên trẻ tuổi trong gia đình Hoàng gia Hy Lạp. Ảnh: Instagram

Dòng dõi Hoàng gia

Hoàng tử Achileas cũng từng đề cập đến các mối quan hệ Hoàng gia của mình trên trang cá nhân. Sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời vào tháng 9/2022, Achileas đã đăng loạt ảnh và tôn vinh cố Nữ hoàng là “vị công chức đáng chú ý nhất trong lịch sử thế giới gần đây”.

“Ở phương diện cá nhân, những câu chuyện về lòng tốt của bà luôn được ông nội và cha tôi truyền lại cho con cháu. Họ luôn ghi nhớ cách bà chào đón và hỗ trợ gia đình tôi khi đến Anh”, Hoàng tử Achileas chia sẻ.

Sau khi ông nội qua đời vào tháng 1/2023, Achileas cũng đã đăng lại những bức ảnh về Vua Constantine II liên quan tới bộ môn chèo thuyền. Bởi trước khi trở thành Vua Hy Lạp, ông Constantine từng giành huy chương vàng môn thể thao này trong kỳ Olympics vào năm 1960.

Video Hoàng tử William bất ngờ tới thăm binh sĩ gần biên giới Ba Lan – UkraineHoàng tử Anh William thực hiện chuyến thăm hiếm hoi và bất ngờ tới Ba Lan hôm 22/3 để gặp các binh sĩ Anh và Ba Lan đang đóng quân gần biên giới Ukraine - Ba Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời Hoàng tử có ông nội là vị vua cuối cùng của Hy Lạp, ông ngoại là tỷ phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO