Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình nói về việc bảo vệ đuổi phóng viên

Thái Bá| 30/11/2023 16:30

Ông Đinh Năm Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, cho biết đơn vị sẽ có biện pháp xử lý nếu nhân viên bảo vệ có lời lẽ, hành động không đúng mực.

Ngày 30/11, ông Đinh Nam Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, đã có văn bản phản hồi thông tin báo chí phản ánh việc bảo vệ của cơ quan này cản trở, đuổi phóng viên khỏi trụ sở.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho hay, sau khi có thông tin trên, ông đã chỉ đạo chánh văn phòng liên hệ với nhân viên bảo vệ trong ca trực ngày 29/11 là ông P.V.T., yêu cầu tường trình toàn bộ sự việc.

Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình nói về việc bảo vệ đuổi phóng viên - 1

Trụ sở Cục Thuế tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Cục Thuế tỉnh Ninh Bình sẽ có biện pháp xử lý nếu bảo vệ của Cục có lời lẽ, hành động không đúng mực theo quy định", lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Ninh Bình nêu rõ.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết thêm, ông T. là người làm việc lâu năm, có kinh nghiệm, có trách nhiệm, luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ mặc dù đôi khi "hơi nguyên tắc và cứng nhắc".

Theo ông Thắng, hàng ngày Cục Thuế luôn đón tiếp rất nhiều người đến giao dịch. Ai đến cũng được thông báo xuất trình giấy tờ tùy thân, thông tin cá nhân để bảo vệ ghi chép, theo dõi.

Ông Đinh Nam Thắng cho biết thêm, bản thân đã liên lạc với phóng viên M.H. của báo T.N. (người phản ánh bị bảo vệ đuổi khỏi cơ quan).

Theo ông Thắng, từ trước đến nay Cục Thuế tỉnh Ninh Bình luôn phối hợp, làm việc kịp thời với các cơ quan báo chí khi đến liên hệ làm việc. Sự việc như phóng viên M.H. phản ánh chưa bao giờ xảy ra.

"Cục Thuế không chỉ đạo hay có chủ trương về việc tránh không tiếp xúc hay không hợp tác với các cơ quan báo chí đến liên hệ công tác. Phóng viên báo chí khi đến liên hệ công tác đều được hướng dẫn qua bộ phận văn phòng rồi gặp trực tiếp Lãnh đạo cơ quan hoặc bộ phận chuyên môn. Cục Thuế sẵn sàng hợp tác, trao đổi những thông tin chính xác nhất tới các phóng viên về nhiệm vụ chính trị được giao", ông Thắng cho hay.

Giải thích về việc số điện thoại đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cục không liên lạc được, ông Thắng cho biết số này ông đã không sử dụng hơn một năm nay.

Trước đó, phóng viên M.H. phản ánh, chiều 29/11, anh đến Cục Thuế tỉnh Ninh Bình liên hệ làm việc liên quan đến đơn thư về cơ quan này. Tuy nhiên, khi anh đến cổng, nhân viên bảo vệ không cho vào và có những lời lẽ cản trở, thậm chí đuổi anh ra khỏi cơ quan.

Việc này anh M.H. đã trao đổi, báo cáo với lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình. Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình xác nhận đã nhận được thông tin phản ánh của phóng viên M.H. và đang làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình nói về việc bảo vệ đuổi phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO