Cục TDTT quyết giữ chân chuyên gia Hàn Quốc ở tuyển bắn súng Việt Nam

20/10/2023 18:00

Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL chỉ đạo Cục TDTT tiếp tục mời chuyên gia Park Chung Gun gắn bó với tuyển bắn súng Việt Nam sau vụ bỏ ra về ở lễ mừng công.

Hợp đồng với HLV Park Chung Gun hết hạn vào ngày 31/10/2023 và hiện các thủ tục để tái ký hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc đang được tiến hành. Trước đó Cục TDTT gửi công văn tới Liên đoàn bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội về việc thuê chuyên gia Park Chung Gun huấn luyện cho đội tuyển Bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

Theo công văn này, năm 2023, tuyển bắn súng Việt Nam đã có những thành tích xuất sắc, nổi bật khi giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại Asiad 19; giành 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ giải Cúp súng hơi châu Á, đạt chuẩn 1 VĐV tham dự Olympic 2024.

Cục TDTT tiếp tục giao nhiệm vụ cho chuyên gia cùng HLV xây dựng kế hoạch có thêm từ 1-2 VĐV trở lên tham dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương tại Đại hội này.

park chung gun copy.jpg
Cục TDTT quyết giữ chân chuyên gia Park Chung Gun

Vì thế Cục TDTT đề nghị Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội có ý kiến bằng văn bản về việc thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia tại Trung tâm và gửi văn bản trả lời về Cục TDTT trước ngày 21/10/2023 và Liên đoàn bắn súng Việt Nam được biết và phối hợp thực hiện.

Trước đó, trong lễ vinh danh tuyển bắn súng Việt Nam sau Asiad 19, ông Park Chung Gun bị Liên đoàn bắn súng Việt Nam đối xử lạnh nhạt, không nhận được dù chỉ một lời cảm ơn,hay một bó hoa tri ân cho những cống hiến, đóng góp. Chính ông Park là người trực tiếp đào tạo, góp công lớn giúp xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV Asiad 19 tại Hàng Châu.

Sau vụ việc này, chuyên gia Park Chung Gun cho biết mình rất buồn và sẽ cân nhắc kỹ việc có tiếp tục tái ký hợp đồng với Liên đoàn bắn súng Việt Nam hay không.

Chia sẻ trên trang cá nhân, chuyên gia Park Chung Gun viết: “Từ tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người hâm mộ Việt Nam, các nhà báo và những người bạn thân yêu đã luôn ủng hộ tôi trong nhiều năm qua. Các bạn cho tôi thêm lý do để nhận ra rằng luôn có những điều tốt đẹp để tin tưởng, dù có chuyện gì đã xảy ra. Yêu tất cả các bạn”.

chuyen gia park chung gun.jpeg
Chuyên gia Park Chung Gun có nhiều đóng góp với bắn súng Việt Nam

Về việc tổ chức khen thưởng, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: “Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Cục TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết Asiad 19 và định hướng cho các kỳ Đại hội lớn tiếp theo mà trước mắt là Asiad 2026, Olympic 2024, Olympic 2028… Tại Hội nghị tổng kết, Cục TDTT cũng sẽ tiến hành khen thưởng cho các chuyên gia, HLV, VĐV đạt thành tích tại Asian Games 19”.

Chuyên gia Park Chung Gun bắt đầu gắn bó với bắn súng Việt Nam bắt đầu từ năm 2006 và chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển quốc gia từ năm 2015. Cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung, ông Park là người góp công lớn vào chiếc HCV, HCB tại Olympic 2016 và 1 HCB tại giải thế giới của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục TDTT quyết giữ chân chuyên gia Hàn Quốc ở tuyển bắn súng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO