Cục Điện ảnh: NSX 'Đất rừng phương Nam' đã gửi bản sửa, khởi chiếu từ 16/10

17/10/2023 00:12

Theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh, bản sửa của phim "Đất rừng phương Nam" sẽ được công chiếu từ 18h ngày 16/10.

Ngày 16/10, ông Vi Kiến Thành-Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ với VTC News thông tin mới nhất liên quan đến việc bộ phim Đất rừng phương Nam phải thẩm định lại ngay trước thời điểm công chiếu.

Ông Vi Kiến Thành cho biết: "Cục Điện ảnh đã nhận được bản sửa của phim Đất rừng phương Nam do NSX phim gửi tới. Chúng tôi nhận thấy bản sửa đáp ứng được yêu cầu tránh gây hiểu nhầm, gây liên tưởng. Từ 18h ngày 16/10, các rạp phim sẽ chiếu bản chỉnh sửa của Đất rừng phương Nam".

Phim

Phim "Đất rừng phương Nam" đã hoàn tất việc chỉnh sửa nội dung để tránh gây hiểu lầm, liên tưởng.

Trước đó theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội đồng thẩm định đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng phương Nam vì trong phim có những hoạt động và lời thoại nhắc đến "Nghĩa hòa đoàn" và "Thiên địa hội". Điều này khiến nhiều người hiểu lầm, liên tưởng tới phong trào cùng tên do Chu Hồng Đăng lãnh đạo ở Trung Quốc.

Để làm rõ vấn đề, Cục đã mời NSX, đoàn phim Đất rừng phương Nam đối thoại, trao đổi một số nội dung liên quan đến bộ phim. Trong buổi làm việc, Hội đồng khẳng định bộ phim Đất rừng phương Nam không vi phạm Luật Điện ảnh.

Ông Vi Kiến Thành nhận định: "Bộ phim không đề cao, ca ngợi một hội nhóm nào, chỉ ca ngợi lòng yêu nước chống lại ngoại xâm của người dân Nam Bộ trong thời kỳ đó bao gồm cả người Việt, người Hoa, người Khmer…”

NSX phim

NSX phim "Đất rừng phương Nam" quyết định khởi chiếu từ hôm nay 16/10.

Tuy nhiên, đại diện NSX đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim nhằm tránh hiểu lầm, liên tưởng. Theo đó, NSX sẽ bỏ tên và lời thoại “Thiên địa hội", “Nghĩa hòa đoàn”, thay bằng "Nam hoà đoàn" và "Chính nghĩa hội".

Bên cạnh đó, đơn vị phát hành phim cũng sẽ điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu phim nhằm làm rõ hơn sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình.

Vốn dĩ NSX phim đã ấn định lịch khởi chiếu bộ phim vào ngày 20/10/2023 và tung ra các suất chiếu sớm từ ngày 13/10/2023. Song, do phản ứng tích cực từ các suất chiếu sớm, cộng thêm việc bản sửa của phim đã hoàn tất, NSX phim Đất rừng phương Nam quyết định khởi chiếu sớm từ 16/10.

An Nguyên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Điện ảnh: NSX 'Đất rừng phương Nam' đã gửi bản sửa, khởi chiếu từ 16/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO