Cử tri Hà Nội: 'Cung cấp xăng dầu trục trặc, không như lời Bộ trưởng Công Thương hứa'

Nguyễn Trường| 16/11/2022 14:18

Cử tri Hà Nội cho hay, việc cung cấp xăng dầu có trục trặc, gây bức xúc. Nhân dân đặc biệt trông chờ vào việc thực hiện lời hứa của các Bộ, ban, ngành tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Sáng 16/11, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 3) tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Cử tri Hà Nội: Cung cấp xăng dầu trục trặc, không như lời Bộ trưởng Công Thương hứa - 1

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 16/11 (Ảnh: Thịnh An).

Tại hội nghị, cử tri Hoàng Phi Khanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mai Dịch (quận Nam Từ Liêm) cho biết, qua theo dõi chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, cử tri rất phấn khởi, hài lòng và đặt niềm tin vào cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho cử tri và nhân dân cả nước.

Cử tri đánh giá, các phần thảo luận, các báo cáo, các văn kiện trong kỳ họp, nội dung thảo luận của các vùng miền, lĩnh vực thể hiện tính toàn diện và sâu sát, rất đúng và trúng vào những vấn đề quan trọng mà cử tri, nhân dân quan tâm. Trong đó đặt ra yêu cầu cao đối với trách nhiệm quản lý nhà nước, điều hành, tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành với vai trò là người đứng đầu trước cử tri và nhân dân cả nước.

Cử tri Hà Nội: Cung cấp xăng dầu trục trặc, không như lời Bộ trưởng Công Thương hứa - 2

Cử tri Hà Nội cho hay, việc cung cấp xăng dầu có trục trặc, gây bức xúc trong nhân dân (Ảnh: Thịnh An).

Bên cạnh đó, cử tri cũng rất quan tâm và theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tranh luận của các đại biểu. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã cơ bản sát với thực tế, nắm bắt được những vấn đề trong nước mà cử tri quan tâm; rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và những lời hứa rất quan trọng.

Song cử tri Hoàng Phi Khanh vẫn băn khoăn và trông chờ kết quả cuối cùng là việc thực hiện lời hứa của các Bộ, ban, ngành kể cả phần tiếp thu và trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ.

Trọng tâm là giải quyết các vấn đề nóng trong ngành Giáo dục, Y tế, nguồn nhân lực và chính sách đãi ngộ đối với 2 ngành này...

"Hiện nay việc cung cấp xăng dầu có trục trặc gây bức xúc trong nhân dân. Lời hứa của Bộ trưởng Công Thương chưa tròn vì không đúng như đã hứa" - ông Khanh nói và mong muốn cần nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện lời hứa trước Quốc hội và cử tri của trưởng các Bộ, ban, ngành theo kết luận phiên chất vấn. Từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức vì nhân dân và cử tri, tạo niềm tin đối với nhân dân và cử tri cả nước.

Nói về tình hình khan hiếm xăng dầu, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, ngay tại phiên chất vấn vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương và các ngành giải quyết trước ngày 15/11. Đến nay tình hình cung ứng xăng dầu đã được điều hòa trở lại. TP Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội, giao cho Sở Công Thương giải quyết, quản lý chặt chẽ tình trạng này.

Cử tri Hà Nội: Cung cấp xăng dầu trục trặc, không như lời Bộ trưởng Công Thương hứa - 3

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị (Ảnh: Thịnh An).

Kết luận hội nghị, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, ngay sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TP đã tổ chức tiếp xúc cử tri sớm để thông báo sớm nhất nội dung kỳ họp đến với cử tri. Hội nghị tiếp xúc cử tri này có điểm mới là kết hợp trực tiếp với trực tuyến.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Tổ đại biểu số 3 sẽ tiếp thu nội dung về việc thực hiện những lời hứa của thành viên Chính phủ, các cơ quan trung ương trước cử tri rồi tổng hợp, phản ánh đến các cơ quan của Quốc hội. Ông Tuấn bày tỏ, việc giám sát thực hiện kết quả là nội dung hết sức quan trọng.

"Với HĐND TP Hà Nội cũng vậy. Việc trả lời chất vấn của các lãnh đạo UBND TP, các sở, ngành, các quận huyện cũng được HĐND TP rất quan tâm" - ông Tuấn nói và cho biết, trong thời gian tới, các cơ quan dân cử sẽ thực hiện nhiều nội dung để làm sao những cam kết, lời hứa với nhân dân được thực hiện đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Hà Nội: 'Cung cấp xăng dầu trục trặc, không như lời Bộ trưởng Công Thương hứa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO