Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách

Doãn Công| 05/04/2024 19:49

Với ông Nông, phút giây được ôm chầm lấy người cha đã xa cách gần nửa thế kỷ là khoảnh khắc thiêng liêng, như câu chuyện cổ tích mà có nằm mơ ông cũng không dám nghĩ tới.

Ngày 5/4, là một ngày vô cùng đặc biệt với gia đình ông Nguyễn Tiến Nông (52 tuổi, ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) khi ông được gặp lại người cha sau gần 50 năm xa cách.

Tìm được cha nhờ Facebook

Theo ông Nông, cách đây nửa tháng, bà con hàng xóm xem chương trình Kết nối yêu thương trên mạng xã hội, biết có một cụ ông năm nay đã 94 tuổi, ở thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa đang đi tìm con trai quê ở Bình Định.

Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách - 1

Hai cha con cụ Hiến vui mừng khi gặp lại nhau sau gần 50 năm xa cách (Ảnh: Doãn Công).

"Tôi có một người cậu tên là Nguyễn Bá Cừu, chị gái tên là Nguyễn Thị Trang và mẹ là Nguyễn Thị Hoa. Thông tin đó hoàn toàn trùng khớp với gia đình tôi. Anh trai cùng mẹ khác cha với tôi khẳng định đây chính là cha ruột tôi", ông Nông kể lại.

Sau đó, thông qua một trang mạng xã hội, gia đình ông Nông đã kết nối và nói chuyện trực tiếp với cụ Hiến. Để chắc chắn, 2 cha con đã xét nghiệm ADN và mọi thứ đều trùng khớp.

Niềm vui vỡ òa, ông Nông cùng vợ và con lập tức đón xe vào Cam Ranh để gặp cha.

Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách - 2

Cụ Hiến vui mừng khi gặp các cháu ở Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Bà Trần Thị Lanh (50 tuổi, vợ ông Nông) chia sẻ: "Từ ngày cưới chồng đến nay, đó là lần đầu tiên tôi thấy chồng vui cười như một đứa trẻ. Gần nửa đời người, chồng tôi mới gặp lại cha mình. Hai cha con ôm lấy nhau khóc nức nở, tôi thấy thương và hạnh phúc thay cho ổng".

Nói về giây phút đó, ông Nông vẫn bồi hồi: "Tôi vỡ òa sung sướng khi lần đầu gặp cha. Tôi vui mừng gọi "cha ơi" thật to như một đứa trẻ rồi chạy tới ôm chặt lấy cha. Hai cha con khi đó chỉ biết ôm nhau khóc. Tôi có nằm mơ cũng không nghĩ có ngày tôi tìm lại được cha, cứ như một câu chuyện cổ tích có thật".

"Hạnh phúc lớn nhất là có cha mẹ để yêu thương"

Giây phút gặp lại con trai, cụ Hiến rất vui vì con khỏe mạnh và đã có gia đình riêng đủ đầy, hạnh phúc. Đó là mong ước lớn nhất của ông suốt gần 50 năm qua khi không có tin tức gì về vợ, con.

Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách - 3

Ông Lệnh (anh cùng cha khác mẹ của ông Nông) vui mừng khi tìm được em trai (Ảnh: Doãn Công).

"Biết tôi còn một người con nữa, chúng nó (con cụ Hiến) bàn với nhau tìm kiếm. Các con tôi nói rằng, nếu em có cuộc sống no đủ thì không sao, còn lỡ có người lang thang ở ngoài đường là em mình thì sao. Bây giờ tìm được con tôi vui lắm, vui vì anh em nó yêu thương nhau", cụ Hiến chia sẻ.

Cùng cha ra Bình Định thăm em trai, ông Nguyễn Duy Lệnh (58 tuổi, ở huyện Cam Lâm, con thứ 6 của cụ Hiến) xúc động: "Gia đình đã đi tìm em từ lâu nhưng không thấy, cách đây chừng nửa tháng, thông qua chương trình Kết nối yêu thương trên mạng xã hội, chúng tôi may mắn đã tìm được em. Anh em chúng tôi, đặc biệt là cha, rất hạnh phúc và chờ ngày này lâu lắm rồi".

Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách - 4

Cụ Hiến vui mừng khi những năm cuối đời tìm lại được con trai mất liên lạc gần 50 năm (Ảnh: Doãn Công).

Giây phút cha con đoàn tụ, ông Nông chia sẻ: "Đời người hạnh phúc lớn nhất không phải là tiền bạc, giàu sang mà là còn có cha, có mẹ để yêu thương, báo hiếu. Hôm nay cũng là ngày giỗ mẹ tôi, cha và các anh tôi về ăn giỗ, thắp hương cho mẹ. Có lẽ giờ này dưới suối vàng, chắc mẹ tôi đã yên lòng và thanh thản".

Ký ức mờ nhạt về cha

Ông Nông kể, năm 1971, mẹ ông gặp và đến với một người đàn ông tại Cam Ranh (Khánh Hòa). Ông Nông là kết quả của mối tình đó, chào đời năm 1972.

Khi ông lên 7 tuổi, mẹ biết cha ông đang có gia đình riêng nên bà âm thầm đưa con về quê tại Bình Định sinh sống, cắt đứt mọi liênlạc.

Kể từ đó, ông Nông lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của cha. Năm 1997, mẹ ông bệnh nặng qua đời, trước lúc mất bà cũng không biết cha ông còn sống hay đã mất.

"Trong ký ức, tôi chỉ nhớ là ngày nhỏ mẹ tôi thuê một căn phòng nhỏ ở Cam Ranh để mấy mẹ con ở. Lâu lâu cha tôi có ghé lại thăm rồi đi. Còn lại mọi thứ đối với tôi đều mờ nhạt", ông Nông chia sẻ.

Cũng theo ông Nông, thông tin duy nhất về người cha đó là ông tên Nguyễn Duy Hiến, ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Lớn lên dù rất muốn đi tìm cha nhưng do cuộc sống khó khăn nên ông Nông chưa có cơ hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 94 tuổi vỡ òa hạnh phúc gặp lại con sau gần 50 năm xa cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO