CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container

Trần Thanh| 03/08/2023 14:30

Đội CSGT đường bộ số 6 thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ô tô khách vừa xuất bến Mỹ Đình và xe container lưu thông trên đường.

Sáng 3/8, nhằm thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã có buổi tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn với tài xế xe khách xuất bến Mỹ Đình và trên tuyến Vành đai 3.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 1

Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) kiểm tra các xe xuất bến Mỹ Đình (Ảnh: Trần Thanh).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã tiến hành dừng hàng loạt ô tô khách vừa xuất bến Mỹ Đình.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 2

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế xe buýt (Ảnh: Trần Thanh).

Sau khi dừng phương tiện, cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn với các tài xế, kiểm tra giấy đăng ký, đăng kiểm của phương tiện và phát tờ rơi tuyên truyền các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ với xe kinh doanh vận tải hành khách.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 3

Tổ công tác kiểm tra đăng ký, đăng kiểm phương tiện với một chủ xe khách (Ảnh: Trần Thanh).

Trước đó, Tổ công tác phối hợp cùng Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm và Ban quản lý Bến xe Mỹ Đình, đã phát cam kết chấp hành quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho hơn 600 chủ xe và tài xế trong bến.

Tài xế Nguyễn Trọng Huỳnh (SN 1989, quê Tuyên Quang), điều khiển xe khách giường nằm 29B-168.xx, ủng hộ việc tổng kiểm soát và cho rằng, việc lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm ngặt các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế là cần thiết.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 4

Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn với tài xế Nguyễn Trọng Huỳnh (Ảnh: Trần Thanh).

"Trước khi có kế hoạch tổng kiểm soát, nhà xe chúng tôi cũng đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và vận chuyển hành khách. Tôi nghĩ rằng, việc kiểm tra này là rất cần thiết, bởi khi các tài xế vi phạm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự an toàn của hành khách trên xe", anh Huỳnh chia sẻ.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 5

Các tài xế ô tô trong bến xe Mỹ Đình được phát tờ rơi tuyên truyền về các hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ (Ảnh: Trần Thanh).

Còn tài xế ô tô khách Đoàn Ngọc Đức (SN 1972, quê Yên Bái), nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái, cho biết, việc tổng kiểm soát này giúp các tài xế ô tô ý thức hơn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, tại buổi kiểm tra sáng 3/8, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm.

Khoảng 10h cùng ngày, tổ công tác tiếp tục dừng xe kiểm tra và tuyên truyền với các tài xế điều khiển xe container.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 6

Cảnh sát kiểm tra, tuyên truyền với các tài xế xe container (Ảnh: Trần Thanh).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thượng úy Phạm Văn Đông, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, từ nay đến ngày 14/8, đơn vị sẽ làm công tác tuyên truyền với chủ phương tiện và tài xế ô tô khách, xe container trên địa bàn. Từ ngày 15/8 đến ngày 15/10, đơn vị sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm.

CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container - 7

Việc tổng kiểm soát được thực hiện từ 1/8 đến 15/10 (Ảnh: Trần Thanh).

Trong quá trình tuyên truyền, tổ công tác sẽ nhắc nhở, phát tờ rơi đối với các chủ xe, nhà xe về việc chấp hành nghiêm các quy định luật an toàn giao thông như nồng độ cồn, ma túy, đi đúng làn đường, không chạy quá tốc độ, không bắt khách, chèn ép hành khách...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CSGT Hà Nội tổng kiểm soát xe khách, xe container
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO