Cristiano Ronaldo nhận kỷ lục Guinness

Sông Lam| 21/06/2023 10:25

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao giấy chứng nhận trong lần khoác áo thứ 200 cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Ngay trước khi trận đấu với Iceland ở vòng loại Euro 2024 diễn ra, tiền đạo Ronaldo vinh dự được nhận giấy chứng nhận kỷ lục Guinness dành cho cầu thủ nam có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất.

Cristiano Ronaldo nhận kỷ lục Guinness - 1

Ronaldo được trao chứng nhận kỷ lục Guinness với 200 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty).

Chân sút 38 tuổi đã có lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha thứ 200. "Kỷ lục này được tạo bởi Ronaldo từ ngày 20/8/2003 đến ngày 29/6/2023", Sách Kỷ lục Guinness cho biết. Người gần nhất với thành tích của Ronaldo là Bader Al-Mutawa, người đã khoác áo đội tuyển Kuwait 196 lần.

Cristiano Ronaldo nhận kỷ lục Guinness - 2

Ngôi sao người Bồ Đào Nha được vinh danh trước trận đấu với Iceland (Ảnh: AP).

Đáng chú ý, trong ngày được vinh danh, Ronaldo là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89 để giúp tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trước Iceland và củng cố ngôi đầu bảng J vòng loại Euro 2024 với 4 trận toàn thắng.

Bàn thắng này tiếp tục giúp Ronaldo nâng cao kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển Bồ Đào Nha với 123 bàn thắng.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã giành chức vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League 2019.

Cristiano Ronaldo nhận kỷ lục Guinness - 3

Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Iceland ở lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Trước thềm trận đấu với Iceland, Ronaldo chia sẻ: "200 trận cùng tuyển quốc gia chứng tỏ tình yêu mà tôi dành cho đất nước mình. Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Nó có nghĩa là rất nhiều. 200 là một con số đẹp mà không dễ cho một cầu thủ nam nào có được.

'Tôi rất tự hào vì đây là thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể với tới. Và tôi đang tiếp tục lập kỷ lục".

Tại World Cup ở Qatar năm ngoái, Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup. Anh cũng giữ kỷ lục lập nhiều hat-trick cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất với 10 lần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cristiano Ronaldo nhận kỷ lục Guinness
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO