Công viên bờ sông Sài Gòn 'thay áo mới' sau 3 tháng cải tạo

07/02/2024 14:23

Các hạng mục nổi bật như cầu tình yêu, vườn hoa hướng dương, bồn phun nước là những điểm nhấn thu hút người dân, du khách đến công viên bờ sông Sài Gòn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 1

Những ngày này, công viên bờ sông Sài Gòn (khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) trở nên nhộn nhịp, nhiều người dân, du khách tìm về để check-in, vui chơi bởi nơi đây đã được "thay áo mới".

Bạn Vũ Khánh Thùy (Bình Thạnh) cùng nhóm bạn tìm đến công viên bờ sông Sài Gòn từ sáng sớm để check-in với vườn hoa hướng dương và cầu tình yêu.

"Em nghe nói công viên được làm từ mấy tháng nay, nhưng giờ mới có dịp để qua vui chơi, chụp hình. Ở đây thay đổi nhiều quá, nhiều khu vực chụp ảnh đẹp, khác hoàn toàn với khung cảnh trước đây", Khánh Thùy nói.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 2

Sau 3 tháng tất bật thi công, cải tạo, nhiều hạng mục như cầu tình yêu, đài phun nước, bến tàu thủy Thủ Thiêm, vườn hoa hướng dương,… tại Công viên bờ sông Sài Gòn đã dần hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào hoạt động phục vụ người dân vui chơi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 3

Sáng 28 tháng Chạp, công nhân vẫn gấp rút hoàn thiện một số hạng mục nhỏ như các tiểu cảnh hoa xuân, trồng thảm cỏ để kịp cho người dân vui chơi, tham quan dịp Tết này.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 4

Khu vực quảng trường lớn đã hoàn thiện và trở thành khu vui chơi thu hút người dân.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 5

Ngay bên cạnh là bến tàu thủy Thủ Thiêm đã hoàn thiện. Dự kiến trong chiều nay sẽ bắt đầu khai trương, đón khách. Bến tàu này là nơi trung chuyển khách từ bến Bạch Đằng (quận 1) qua công viên bờ sông Sài Gòn và ngược lại.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 6

Hơn 20.000 cây hoa hướng dương được trồng hai bên và phía trước đình thần An Khánh phục vụ người dân tới vui chơi, tham quan và chụp ảnh đã nở rộ.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 7

Con đường dọc công viên dài khoảng 600m được lát đá để người dân, du khách đi bộ. Xung quanh được trồng nhiều cây xanh, các loại hoa, thảm cỏ. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt hoàn thiện.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 8
Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 9

Dọc bờ sông công viên là hệ thống bè trồng cây thủy sinh, bên dưới là các thùng phao đỡ, khi nước sông lên cao, giàn cây thủy sinh sẽ tạo nên cảnh quan bắt mắt.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 10

Khu vực giữa công viên là hạng mục đài phun nước đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 11

Đài phun nước được thiết kế hình tròn, ở giữa có biểu tượng hoa hướng dương.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 12

Hiện khu vực vườn hoa hướng dương đã nở rộ, đây là khu vực được nhiều người dân, du khách tìm đến để check-in những ngày cận Tết.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 13

Nhiều gia đình diện áo dài, những bộ trang phục đầy sắc xuân đến công viên vui chơi, chụp hình kỷ niệm.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 14
Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 15

Đặc biệt, hạng mục mới và nổi bật nhất của công viên là cầu tình yêu (còn gọi là cầu Ông Cậy) được thiết kế và làm lại hoàn toàn, mang một diện mạo mới. Cây cầu nổi bật với màu sơn đỏ, sàn lát gỗ, với điểm nhấn là những biểu tượng hình lá sen.

Công viên bờ sông Sài Gòn thay áo mới sau 3 tháng cải tạo - 16

Công viên bờ sông Sài Gòn được khánh thành vào cuối tháng 12/2023, với diện tích gần 20 ha, đây là công viên ven sông lớn nhất TPHCM. Công viên bờ sông Sài Gòn được thiết kế có 13 hạng mục chính như: sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, cánh đồng hoa hướng dương, khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, chuỗi bè nổi thủy sinh, công viên đá, đài phun nước, cầu tình yêu, hệ thống màn hình LED cổ động chính trị kết hợp quảng cáo...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công viên bờ sông Sài Gòn 'thay áo mới' sau 3 tháng cải tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO