Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về

Hữu Long| 26/09/2023 15:41

Vừa chính thức khai trương ngày 22/9/2023, Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương được kỳ vọng góp phần tạo ra sân chơi, điểm mua sắm cho người dân, du khách của quận và địa bàn lân cận.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 1

Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương tọa lạc tại 23 DN5, P. Tân Hưng Thuận, Q. 12.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 2

Với diện tích 5ha, gồm 2 phân khu: Khu vui chơi, ẩm thực, thương mại và Khu công viên cây xanh.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 3

Khu vui chơi dành cho trẻ em đa dạng, từ các loại hình vui chơi ngoài trời (đu bay, tàu lượn, đĩa bay...) cho tới trong nhà như nhà banh, trượt phao, câu cá nhựa, tô tượng v.v.

Chị Mỹ Hạnh nhà sát bên chợ Bà Điểm, Hóc Môn phấn khởi cho hay, giá cả tại đây tương đối bình dân. Các món ăn đa dạng từ các món ăn nhẹ như bánh tráng trộn, cơm cuộn, cá viên chiên, gà rán, trà sữa cho tới hàng quán phục vụ các món dân dã như bún mắm, hủ tíu… Món lẩu 1 người ăn, giá chưa tới 50 nghìn đồng/suất, cơm cuộn 40 nghìn đồng/hộp.

"Tuy nhiên, khu công viên cây xanh còn thiếu các trò chơi ngoài trời dành cho trẻ em chạy nhảy, vui chơi như thú nhún lò xo, cầu tuột, các trò chơi vận động, leo trèo v.v..", chị Hạnh góp ý.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 4

Tại đây còn có cả các khu vui chơi dành cho người lớn và trẻ em. Đặc biệt là phụ huynh có thể vào chơi cùng con em mình nữa, anh Ngọc Thanh chia sẻ.

Cùng nhận định trên, anh Đặng Ngọc Thanh ở Dĩ An cho biết, xuống nhà đứa em chơi dịp cuối tuần mới biết công viên mới mở cửa. Nơi đây có nhiều hàng quán nên tò mò tìm hiểu thử. Mức giá ở đây khá hợp lý, một vài gian hàng niêm yết giá còn rẻ hơn mặt bằng chung các khu vui chơi khác.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 5

Công viên cây xanh có diện tích 3ha được trồng cây xanh, thảm cỏ, xích đu, ghế đá.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 6

Khu công viên cây xanh vào ban ngày, người dân tập thể dục, dạo mát và thả diều.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 7

2ha còn lại là 190 gian hàng dịch vụ, thương mại, ẩm thực các vùng miền.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 8

Khu trò chơi giải trí ngoài trời dành cho các bạn trẻ, thanh thiếu niên.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 9

Nhà phao dành cho các bé vui chơi chạy nhảy, vận động sau cả ngày học bán trú.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 10

Buổi tối, khu công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương càng nhộn nhịp, đông đúc.

Đại diện BQL công viên cho biết, các gian hàng thương mại - dịch vụ sẽ quảng bá và kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm phục vụ đông đảo bà con đến vui chơi, giải trí.

Khu trò chơi còn có máy tập thể dục thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho người dân. Bên cạnh đó, UBND Q. 12 còn quan tâm đầu tư khu vui chơi cát, xích đu, thả diều, máy tập thể dục miễn phí phục vụ cho bà con.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 11

Chương trình văn nghệ, hài kịch với các tiết mục hấp dẫn, vui nhộn.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 12

Sân khấu trung tâm diễn ra vào các buổi tối trong tuần phục vụ đông đảo người dân và du khách đến vui chơi, giải trí.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 13

Phục vụ các chương trình biểu diễn văn nghệ tấp nập người xem.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 14

Trong các ngày cuối tuần sau lễ khai trương, công viên nườm nượp người dân và du khách.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 15

Náo nhiệt gian hàng bốc số trúng gấu bông tấp nập người chơi

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 16

Rộn ràng các khu chơi game dành cho người lớn.

Anh Trương Công Ba từ Củ Chi lên Q. 12 thăm bạn và vui chơi cho hay, thường các công viên chủ yếu dành cho trẻ em và người dân đến tập thể dục và thư giản.

Nơi đây thì trái lại, khuôn viên khá rộng, ngoài khu công viên dao mát, du khách có thể đến trải nghiệm và tham gia các game trò chơi như: phóng phi tiêu bong bóng, bắn gấu bông, và chương trình lô tô vui nhộn mà thỉnh thoảng các hội chợ hay tổ chức.

"Tuy nhiên sau khi ăn uống no nê thì tìm nhà vệ sinh hơi khó, tôi phải hỏi mãi mới thấy và nằm ở vị trí khuất sau các gian hàng và khu vui chơi", anh Ba phàn nàn.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 17

Đại diện Ban điều hành CV cho biết, hiện tại có 2 khu vực vệ sinh dành cho người dân và du khách, một ở chính giữa và 2 khu bên cánh trái.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 18

Sau ca trực, 2 chiến sĩ CS PCCC Q.12 liền “bồi dưỡng” hộp đồ chiên hấp dẫn.

Thấy mọi người loay hoay tìm hỏi khu vực nhà vệ sinh công cộng, Vương Duy Bảo, chiến sĩ CS PCCC Q. 12 bật mí: “Nếu để ý, bà con có thể thấy từ xa các bồn nước màu xanh lắp đặt trên cao để nhắm mốc đến khu vực WC, sau đó cứ theo các bảng chỉ dẫn treo trên các cột để đến nơi ‘trút bầu tâm sự’ cho nhanh”.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 19

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương vào tối ngày 22/9/2023,

Theo ông Nguyễn Minh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Q. 12, Khu vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của quận nhằm thực hiện Đề án phát triển du lịch Q. 12 đến năm 2025 - tầm nhìn đến năm 2030.

Công viên đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo thêm công ăn việc làm, ổn định kinh doanh cho bà con tiểu thương; đồng thời thông qua những mặt hàng lưu niệm, các sản phẩm địa phương được bày bán tại đây sẽ xây dựng nét văn hóa đặc trưng và quảng bá hình ảnh du lịch Quận 12 đến các du khách gần xa.

Quận từng bước sắp xếp hoạt động mua bán hàng rong quanh khu vực công viên vào nề nếp. Ước tính hoạt động công viên sẽ giải quyết việc làm cho trên 600 lao động; trong đó có 45 hộ nghèo, cận nghèo và hàng rong được bố trí vào kinh doanh, ông Chánh khẳng định.

Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về - 20

Ngoài đóng góp lớn về mặt kinh tế, kinh tế đêm còn tạo những bước chuyển lớn cho các ngành dịch vụ, du lịch, động lực phát triển kinh tế, ông Chánh nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Lễ khánh thành Công viên, ông Nguyễn Minh Chánh cho biết, Kinh tế đêm được xem là chiến lược phát triển kinh tế, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động và tận dụng tối đa tài nguyên, nguồn lực tại chỗ thu hút khách du lịch, tạo động lực cho phát triển xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công viên An Sương: Ăn ngon, chơi vui, quên lối về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO