Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận đầu đá chính cho Yokohama FC

HOÀNG HUÊ| 24/04/2024 22:04

Tiền đạo Công Phượng thi đấu 67 phút và nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu giữa Yokohama FC và Okayama tại vòng 2 J.League Cup 2024.

Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận đầu đá chính cho Yokohama FC
Tiền đạo Công Phượng trong màu áo đội Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Hôm nay (24.4), Yokohama FC có chuyến làm khách đến sân của Okayama tại vòng 2 J.League Cup 2024. Ở trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được huấn luyện viên Shuhei Yomoda xếp chơi lệch phải trong đội hình 3-4-2-1 của Yokohama FC.

Đây là lần đầu tiên chân sút của Việt Nam được trao cơ hội đá chính kể từ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản hồi đầu năm 2023.

Có mặt trên sân, tiền đạo người Nghệ An chơi năng nổ và thường xuyên đảm nhận nhiệm vụ đá phạt cho đội khách. Tuy nhiên, Công Phượng và đồng đội đã phải nhận bàn thua sớm. Phút 15, tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự bên phía Yokohama FC, Yudai Tanaka thoát xuống dễ dàng để đệm bóng mở tỉ số trận đấu cho Okayama.

Để thủng lưới sớm, các cầu thủ đội khách nỗ lực dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không dễ bởi đội chủ nhà chơi áp sát liên tục.

Phút 20, Công Phượng xử lí bóng chậm và để đối phương cướp bóng. Anh buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn pha phản công. Trọng tài chính lập tức rút ra thẻ vàng đối với tiền đạo sinh năm 1995.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, cựu tiền đạo đội Hoàng Anh Gia Lai được chuyền cho khá nhiều bóng bên phần sân đối thủ. Tuy nhiên, những pha xử lí của Công Phượng vẫn chưa có sự chính xác cần thiết.

Mọi nỗ lực của các cầu thủ của đội khách cũng được đền đáp ở phút 42. Hinata Ogura tung cú sút xa đẹp mặt, khiến thủ môn bên phía Okayama không có cơ hội cản phá. Tỉ số được gỡ hòa 1-1 cho Yokohama FC.

Bước sang hiệp 2, Công Phượng vẫn là người lĩnh xướng những quả đá phạt góc của đội khách. Đến phút 56, đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha xử lí khéo léo và chính xác của Solomon trong vòng cấm.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Yokohama FC không duy trì được lâu khi chỉ 5 phút sau, Okayama đã có bàn cân bằng tỉ số 2-2 sau pha đi bóng solo và dứt điểm của Takaya Kimura.

Đến phút 67, Công Phượng được huấn luyện viên Shuhei Yomoda rút ra ngoài.

Ở những phút cuối, cả 2 đội đều cố gắng để ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Yokohama và Okayama phải bước vào hiệp phụ và tỉ số hòa tiếp tục giữ nguyên khi Yokohama FC và Okayama đều ghi thêm được 1 bàn nữa.

Trận đấu được đưa đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, Yokohama FC là đội đã thi đấu bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút, qua đó giành chiến thắng 5-3 trước Okayama.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận đầu đá chính cho Yokohama FC
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO