Công Phượng có thể trở về Việt Nam thi đấu

MINH PHONG| 16/09/2024 22:07

Nguyễn Công Phượng có thể trở về Việt Nam thi đâu sau khi chia tay Yokohama FC.

Công Phượng có thể trở về Việt Nam thi đấu
Công Phượng được cho là đang đàm phán hợp đồng với một đội bóng ở phía Nam. Ảnh: Yokohama FC

Theo nguồn tin trong nước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có khả năng sẽ trở lại Việt Nam thi đấu sau khi chia tay câu lạc bộ Yokohama FC.

Cầu thủ người Nghệ An được cho là đang đàm phán hợp đồng với một đội bóng ở phía Nam. Nếu quá trình diễn ra thuận lợi, hai bên chính thức đi đến quyết định. Công Phượng sẽ về nước và có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn.

Cũng theo một nguồn tin bên lề, chân sút 29 tuổi đưa ra mức phí kí hợp đồng lên đến hơn 20 tỉ đồng cho 3 mùa giải. Số tiền này không quá phi lý, bởi thực tế, bóng đá Việt Nam có nhiều bản hợp đồng với mức giá rất cao như Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Hải hay Nguyễn Filip.

Đội bóng phía Nam đưa ra đề nghị thấp hơn mong muốn của Công Phượng, nhưng quyết định thuộc về cầu thủ sinh năm 1995 và gia đình.

Dù Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo Yokohama FC, nhưng một số câu lạc bộ V.League vẫn sẵn lòng chiêu mộ anh. Môi trường V.League cũng được đánh giá vừa tầm với khả năng của Công Phượng.

Tuy nhiên, hiện tại, hạn đăng ký cầu thủ nội tham dự V.League đã hết. Vì thế, nếu tham gia câu lạc bộ đang thi đấu V.League, tiền đạo xứ Nghệ sẽ không được vào sân trong giai đoạn 1 của mùa giải.

Trường hợp anh đầu quân cho một đội bóng đang đá cấp thấp hơn như hạng Nhất, Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội ra sân. Đây cũng là cơ hội giúp cựu cầu thủ Yokohama FC lấy lại cảm giác bóng, tìm kiếm cơ hội trở lại tuyển Việt Nam.

Trước đó, chiều 14.9, câu lạc bộ Yokohama FC thông báo chia tay Công Phượng sau gần 2 năm gắn bó.

Trên trang chủ, đội bóng Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi xin thông báo tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ rời câu lạc bộ, hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị chuyển sang câu lạc bộ nước ngoài. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo thêm về các kế hoạch trong tương lai sau khi thống nhất thỏa thuận".

Đầu năm 2023, Yokohama FC và Công Phượng đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nhưng sau một mùa giải, đội gây thất vọng với thành tích cuối bảng, xuống chơi ở giải hạng Nhì Nhật Bản (J.League 2) trong năm 2024.Trong thời gian khoác áo Yokohama FC, Công Phượng hiếm khi được ra sân. Anh chỉ có duy nhất một trận đá chính cho câu lạc bộ. Còn lại, tiền đạo người Nghệ An sẽ được thay vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng thời gian thi đấu không nhiều. Ở lần thứ 4 xuất ngoại, Công Phượng không đạt được thành công như mong muốn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng có thể trở về Việt Nam thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO