Công nghệ VAR bị chỉ trích khi từ chối thổi phạt đền với Man Utd

Sông Lam| 15/08/2023 11:33

Công nghệ VAR đã bị chỉ trích vì từ chối cho Wolves được hưởng quả phạt đền ở cuối trận, khi thủ thành Andre Onana của Man Utd có tình huống được cho là phạm lỗi với Sasa Kalajdzic.

Man Utd đã có trận ra quân Premier League thuận lợi khi giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Wolves trên sân nhà Old Trafford nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Raphael Varane ở hiệp 2.

Dù vậy, "Quỷ đỏ" được cho là may mắn thoát phạt đền ở thời gian bù giờ của trận đấu, sau khi thủ thành Andre Onana lao ra đấm bóng nhưng không trúng bóng và va chạm cực mạnh với tiền đạo Sasa Kalajdzic của Wolves.

Công nghệ VAR bị chỉ trích khi từ chối thổi phạt đền với Man Utd - 1

Tình huống thủ thành Andre Onana được cho là phạm lỗi với tiền đạo của Wolves ở phút bù giờ của hiệp 2 (Ảnh: EPA).

Công nghệ VAR bị chỉ trích khi từ chối thổi phạt đền với Man Utd - 2

Công nghệ VAR đã vào cuộc kiểm tra nhưng không thổi phạt đền với Man Utd (Ảnh: Dailymail).

Ở tình huống này, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã vào cuộc kiểm tra và thậm chí không yêu cầu trọng tài Simon Hooper kiểm tra lại qua màn hình, đồng nghĩa Man Utd may mắn không phải nhận một quả phạt đền ở cuối trận. Thậm chí HLV Gary O'Neil còn bị phạt thẻ vàng khi phản đối quyết định của trọng tài.

"Đây là một quyết định hoàn toàn kỳ lạ, đó chắc chắn là một quả phạt đền", cựu cầu thủ Liverpool, Danny Murphy bình luận trên kênh TalkSport.

"Họ nói với tôi VAR sẽ giúp loại bỏ những quyết định ngớ ngẩn. Nhưng tôi không thể hiểu nổi VAR đã nghĩ gì với tình huống này, thậm chí VAR còn không đề nghị trọng tài xem xét lại pha tranh chấp qua màn hình.

Trọng tài phải nhìn lại tình huống rõ ràng hơn. Andre Onana đã lao ra, nhảy lên không trung, anh ta đấm trượt bóng và phạm lỗi với đối thủ.

Làm sao nó không phải là một quả phạt đền? Tôi không thể hiểu làm thế nào nó không thể là một quả phạt đền được. Không một tình huống nào xứng đáng bị thổi phạt đền hơn thế cả", Danny Murphy khẳng định.

Công nghệ VAR bị chỉ trích khi từ chối thổi phạt đền với Man Utd - 3

HLV Gary O'Neil của Wolves đã bị phạt thẻ vàng vì phản đối quyết định của trọng tài (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, HLV Erik Ten Hag lại cho rằng quyết định không thổi phạt đền là quyết định chính xác của công nghệ VAR, mặc dù chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận vụ va chạm giữa Onana với Kalajdzic là điều cần tranh luận.

"Sau khi đối phương chạm bóng, Onana lao vào nên đó là quyết định của các trọng tài và may mắn cho chúng tôi là không bị phạt. Tôi nghĩ bạn có thể tranh luận về nó nhưng tôi nghĩ không có quả phạt đền là đúng", HLV Ten Hag nói với BBC Sport. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ VAR bị chỉ trích khi từ chối thổi phạt đền với Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO