Cộng đồng mạng cảm phục trước nỗ lực tận cùng của chân chạy Campuchia

MINH AN (t/h)| 11/05/2023 00:51

VĐV Bou Samnang (Campuchia) là người về đích cuối cùng ở cự ly 5.000m môn điền kinh. Vừa chạy vừa khóc trong cơn mưa tầm tã, nhưng cô gái 20 tuổi bằng mọi giá về đích trong sự tán thưởng của người hâm mộ.

Chiều 8/5, nội dung chung kết 5.000m môn điền kinh SEA Games 32 đã diễn ra trên SVĐ Morodok Techo. VĐV giành HCV là Nguyễn Thị Oanh (số đeo 561) của Việt Nam.

Chủ nhà Campuchia có sự góp mặt của hai VĐV là Bou Samnang (số đeo 401) và VĐV Run Romdul (số đeo 404).

Tuy nhiên chỉ sau vài vòng đấu, hai VĐV nước chủ nhà đã bị các VĐV khác bỏ xa 1-2 vòng sân. Cô gái Campuchia vừa chạy vừa khóc trong những vòng đấu cuối.

chan-chay2.png
Trong cơn mưa tầm tã nữ vận động viên vẫn không bỏ cuộc. Ảnh: Tuổi trẻ

Cô gái ấy là vận động viên Bou Samnang dù về đích cuối cùng nhưng đã để lại hình ảnh về ý chí thi đấu không bỏ cuộc.

Xem thêm: Nguyễn Thị Oanh: ‘Siêu nhân’ trên đường chạy nhận lương 7 triệu đồng

Có mặt trên sân Morodok Techo, rất nhiều cổ động viên, HLV, nhà báo đã cổ vũ cho Bou Samnang và tinh thần thi đấu tuyệt vời, không từ bỏ của cô. Sau khi về đích, Bou Samnang đã khóc rất nhiều. Cô cúi đầu cảm ơn người hâm mộ đã tiếp sức cho mình.

chan-chay1.jpeg
Vừa chạy vừa khóc nhưng quyết không bỏ cuộc, nữ vận động viện đã nhận được "vòng nguyệt quế" của hàng triệu người hâm mộ. Ảnh: VNE

Bou Samnang về đích cuối cùng và không bước lên bục nhận huy chương nhưng cô đã nhận được “vòng nguyệt quế” của 17 triệu người dân Campuchia và rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi cổ vũ và khen ngợi tinh thần thi đấu của cô qua clip được lan truyền tốc độ và rộng rãi.

SEA Games chưa bao giờ có một trường hợp khán giả vừa chăm chú lại vừa hồi hộp, xúc động dõi theo bước chạy của một VĐV điền kinh về cuối cuộc đua lại được tán thưởng nồng nhiệt đến thế. Ai cũng thán phục ý chí của Bou Sammang quyết không đầu hàng số phận.

Xem thêm: Báo Pháp ngưỡng mộ chiến tích khó tin của Nguyễn Thị Oanh

Mặc dù chạy cuối cùng trong số 10 nữ VĐV tham gia cuộc chơi, Bou Sammang vẫn được xem là một nữ anh hùng trẻ tuổi của Campuchia. Và vào lúc 10 giờ sáng 10/5, Bộ trưởng Bộ Thông tin Khieu Kanharith đã trao thưởng số tiền cho chân chạy “đốn tim” khán giả trị giá 1 triệu riel (khoảng 250 USD). Kem Gunawadh, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin, đã đăng hình ảnh trao thưởng trên mạng xã hội đã gây nức lòng giới hâm mộ.

Một ngày trước đó, Quốc vương Campuchia đã khen ngợi VĐV Bou Sammang và nhắn nhủ đến các VĐV khác đang tham dự SEA Games 32: “Thể thao hơn cả thắng thua”. Nghị lực phi thường của cô gái trẻ đã làm thổn thức trái tim của những người yêu thể thao cao thượng.

Cho đến giờ, iới hâm mộ thể thao và truyền thông Campuchia lẫn quốc tế không ngừng chia sẻ hình ảnh về VĐV dũng cảm trở thành một biểu tượng cho những phẩm chất của người dân Campuchia như Thủ tướng Hun Sen chia sẻ: “Đất nước nhỏ nhưng có trái tim lớn” - không bao giờ bỏ cuộc và bất chấp nghịch cảnh.

Được biết, Bou Samnang từng là VĐV điền kinh triển vọng của thể thao Campuchia. Năm 2019, cô từng giành huy chương đồng cự ly 3.000m ở Giải vô địch điền kinh Thái Lan mở rộng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng mạng cảm phục trước nỗ lực tận cùng của chân chạy Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO