Các đối tượng sẽ gửi đường link, hướng dẫn cài đặt ứng dụng giả để chiếm quyền điều khiển điện thoại; lúc này màn hình bị tối đen, bị hại không thao tác được.
Để phục vụ việc xác thực, định danh, đăng nhập 1 lần và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, đến nay Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 150 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.
Qua công tác theo dõi, giám sát, Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) phát hiện trên không gian mạng có trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.
Dịch vụ công trực tuyến là bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi số, tuy nhiên, nhiều người dù rất kiên trì nhưng vẫn quay về với "một cửa truyền thống".
Trong 83 cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương được Bộ TT&TT đánh giá từ góc độ trải nghiệm người dùng, chỉ có 2 bộ và 9 địa phương đạt mức tốt.