Công bố "bom tấn" tiếp theo, Arsenal chi tiền khiến nhiều người kinh ngạc

H. Long| 15/07/2023 07:24

Arsenal vừa công bố chiêu mộ thành công trung vệ Jurrien Timber từ Ajax với giá 45 triệu euro (38,5 triệu bảng). Họ đang hướng tới mùa Hè vung tiền kỷ lục.

Trang chủ Arsenal chính thức thông báo chiêu mộ thành công trung vệ Jurrien Timber từ Ajax. Để có được chữ ký của cầu thủ này, Arsenal đã chi tới 45 triệu euro (38,5 triệu bảng), bao gồm 5 triệu euro phụ phí.

Công bố bom tấn tiếp theo, Arsenal chi tiền khiến nhiều người kinh ngạc - 1

Jurrien Timber ký hợp đồng với Arsenal (Ảnh: Arsenal).

Jurrien Timber trường thành từ lò đào tạo của Feyenoord. Tới năm 2018, anh chuyển tới Ajax và tiếp tục phát triển tại đây. Trung vệ sinh năm 2001 bắt đầu ra mắt Ajax từ năm 2019 và dần trở thành trụ cột của CLB.

Bên cạnh chỉ số phòng ngự, Jurrien Timber được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng. Ở giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa giải vừa qua, Jurrien Timber dẫn đầu giải đấu về số đường chuyền (2748 lần), tỷ lệ chuyền thành công (91,6%) và tổng quãng đường chuyền dài thành công (hơn 40.000m).

Chia sẻ trong ngày ra mắt tân binh người Hà Lan, HLV Mikel Arteta cho biết: "Chúng tôi thực sự vui mừng vì Jurrien Timber quyết định gia nhập Arsenal. Đó là hậu vệ trẻ đa năng, người rất phù hợp với hệ thống của tôi. Cậu ấy sẽ bổ sung chất lượng cho đội hình của Arsenal.

Mặc dù Jurrien Timber còn trẻ nhưng cậu ấy đã đạt được nhiều thành tích và tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Chúng tôi chào mừng Jurrien Timber gia nhập đội bóng".

Công bố bom tấn tiếp theo, Arsenal chi tiền khiến nhiều người kinh ngạc - 2

Jurrien Timber là mẫu hậu vệ đa năng, có khả năng chuyền bóng tốt.

Giám đốc thể thao của Arsenal, Edu Gaspar cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Jurrien Timber có mặt tại đây. Cậu ấy là tài năng trẻ sáng giá và phù hợp với kế hoạch phát triển dài hạn của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng Jurrien Timber sẽ đạt được thành công cùng đội bóng".

Jurrien Timber bắt đầu lên khoác áo đội tuyển Hà Lan từ năm 2021. Tới nay, anh đã có 15 trận ra sân cho đội bóng áo Cam. Đây là bản hợp đồng thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, chỉ sau Kai Havertz, người gia nhập CLB với giá 65 triệu bảng.

Trong vài ngày tới, Arsenal sẽ công bố bản hợp đồng thứ ba là Declan Rice. Thương vụ này ngốn của "Pháo thủ" tới 105 triệu bảng. Nếu gia nhập Emirates, Declan Rice sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League. Đồng thời, tổng chi của Arsenal sẽ vượt lên hơn 200 triệu bảng trong "chợ Hè" 2023. Đó là kỷ lục mua sắm của CLB trong một kỳ chuyển nhượng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố "bom tấn" tiếp theo, Arsenal chi tiền khiến nhiều người kinh ngạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO