Công binh lắp cầu phao sau 20 ngày sập cầu Phong Châu

29/09/2024 12:06

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã triển khai lực lượng, phương tiện lắp cầu phao qua sông Hồng sau vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ).

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh lắp cầu phao nối 2 huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông.

Theo kế hoạch, Lữ đoàn 249 chủ trì, phối hợp với các lực lượng bắt đầu triển khai bắc, nối thông cầu phao PMP 60T bảo đảm giao thông cho người dân hai bên bờ sông Thao. Vị trí bắc cầu ở phía hạ lưu, cách địa điểm cầu Phong Châu bị sập khoảng 300m.

W-lapcauphaophongchau.jpeg
Hình ảnh lực lượng công binh lắp cầu phao, sáng 29/9. Ảnh: Đức Hoàng
W-a3fa4061b3e315bd4cf2.jpg
4 đốt phao được liên kết với nhau sẽ ghép nối lần lượt từ phía bờ huyện Lâm Thao sang bờ huyện Tam Nông. Ảnh: Đức Hoàng

Trong sáng nay, các lực lượng sẽ triển khai khớp nối, lắp ghép các phà nhịp lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn để dự kiến ngày 30/9 sẽ thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Trước đó, sáng 9/9 xảy ra vụ sập cầu Phong Châu (sập trụ T7 và nhịp N6,N7) khiến nhiều phương tiện đang di chuyển trên cầu rơi xuống sông và 8 người mất tích. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công binh lắp cầu phao sau 20 ngày sập cầu Phong Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO