Công an TP.HCM thông tin vụ 'xin bỏ qua vi phạm không được, nhảy kênh'

03/11/2023 18:00

Công an TP.HCM đã phản hồi thông tin "người chạy xe lôi chở hàng bị xử phạt, năn nỉ không được nên nhảy kênh".

Ngày 3/11, Công an quận 11 (TP.HCM) đã phản hồi về thông tin đăng trên một trang Facebook cá nhân với nội dung: "Chạy xe lôi chở hàng bị mấy anh thổi vào, năn nỉ không có tiền khổ quá không được nên nhảy kênh".

Trước đó, trưa 28/10, tổ công tác của Công an quận 11 gồm Thiếu tá Nguyễn Thành Trung (tổ trưởng) và Thượng úy Lê Châu Thanh Huy tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Khi tuần tra đến đường Kênh Tân Hóa - Lò Gốm, tổ công tác phát hiện xe 3 bánh mang biển kiểm soát 59M2-025.86 vi phạm xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh cắt từ clip)

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh cắt từ clip)

Cảnh sát đã thông báo cho lái xe là ông Nguyễn Văn Vỹ (57 tuổi, ngụ quận 11) với các lỗi: Vi phạm lỗi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe.

Trong lúc làm việc, ông Vỹ xin bỏ qua nhưng cán bộ không chấp nhận. Ít phút sau, ông Vỹ ra bờ kênh và nhảy xuống kênh Tân Hóa để phản đối tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện của ông.

Khi đó, Thượng úy Lê Châu Thanh Huy cùng một người dân đi xuống kênh dùng dây kéo ông Vỹ lên bờ. Cán bộ tuần tra đưa người vi phạm và xe về Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 để lập biên bản vụ việc, lấy lời khai.

Qua xác minh của lực lượng chức năng, ông Vỹ không có tiền án, tiền sự, không có bệnh lý về tâm thần.

Được sự động viên của cán bộ và sự chứng kiến của vợ con, ông Vỹ đã ổn định tinh thần và làm việc cùng tổ công tác.

Ông Vỹ tại trụ sở Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11.

Ông Vỹ tại trụ sở Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính, quyết định tạm giữ xe 3 bánh của ông Vỹ với các lỗi: Xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe. Tổ công tác đã hẹn ông Vỹ ngày 1/11 đến trụ sở đơn vị để giải quyết.

Lúc 14h ngày 1/11, ông Vỹ cùng vợ đã đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 để giải quyết việc vi phạm hành chính.

Công an quận 11 cũng thông tin, 2 cán bộ CSGT đã thực hiện đúng quy trình công tác, xử lý vụ việc đúng quy định. Việc người vi phạm nhảy xuống kênh là vì xin bỏ qua lỗi vi phạm không được nên đã có hành động quá khích như trên.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM thông tin vụ 'xin bỏ qua vi phạm không được, nhảy kênh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO