Công an thông tin vụ hàng trăm người 'kêu cứu' vì vỡ hụi

Thanh Tùng| 01/11/2023 14:29

Qua điều tra, công an xác định có khoảng 100 người dân trên địa bàn thành phố Sầm Sơn là nạn nhân liên quan đến vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng.

Ngày 1/11, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin chính thức về vụ xảy ra trên địa bàn thành phố Sầm Sơn xôn xao dư luận thời gian qua.

Trước đó, Công an thành phố Sầm Sơn nhận được tin tố giác của người dân liên quan đến việc vỡ hụi hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, vợ chồng bà Trương Thị Dung và Vũ Tiến Tại ở phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn đã đứng ra kêu gọi khoảng 100 người trên địa bàn phường và một số phường, xã lân cận góp hụi.

Công an thông tin vụ hàng trăm người kêu cứu vì vỡ hụi - 1

Nhiều người dân tập trung đến nhà chủ hụi để đòi tiền (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

Vài tháng gần đây, nhiều người góp hụi đến hạn lấy tiền nhưng bà Dung liên tục khất. Đến đầu tháng 10, bà Dung tuyên bố vỡ hụi, không còn khả năng trả tiền cho những người góp hụi.

Qua xác minh, Công an thành phố Sầm Sơn xác nhận, sự việc nhiều người dân góp phường, hụi cho chủ hụi ở phường Quảng Vinh là có thật. Vợ chồng bà Dung làm nghề buôn bán tự do.

Hiện tại, số người đến khai báo tham gia góp hụi với bà Dung lên tới gần 100 người, tổng số tiền góp cho chủ hụi khoảng 20 tỷ đồng. Cả chủ hụi và người góp hụi đều chưa chấp hành đúng các quy định của pháp luật về họ, hụi, biêu, phường.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người dân khai báo, do tin tưởng là người cùng địa phương nên nhiều người đã góp hụi cho vợ chồng bà Dung. Việc tham gia hụi bao nhiêu người, ai là người được lấy hụi trước, bà Dung không công khai. Chủ hụi chỉ thông báo riêng cho cá nhân khi đến kỳ được lấy hụi.

Ngoài ra, lãi suất của từng người không giống nhau, chủ hụi tự thỏa thuận theo mối quan hệ cá nhân riêng, nhưng nhìn chung, mức lãi suất cao từ 3 đến 5 lần so với mức lãi suất huy động tiền gửi ngân hàng.

Người góp ít thì vài chục triệu, người góp nhiều lên đến vài tỷ đồng.

Công an thông tin vụ hàng trăm người kêu cứu vì vỡ hụi - 2

Lực lượng chức năng dựng hàng rào, vận động người dân không tập trung đông gây mất an ninh trật tự trước cổng Công an thành phố Sầm Sơn (Ảnh: Thanh Tùng).

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân khi tham gia các hình thức hụi, họ, biêu, phường phải tuân thủ đúng quy định của Nhà nước, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, tối 15/10, hàng trăm người dân xuất hiện trước cổng trụ sở Công an thành phố Sầm Sơn. Theo một số người dân cho hay, sự việc xuất phát từ vụ vỡ hụi xảy ra tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn.

Lực lượng Công an thành phố Sầm Sơn đã phải dựng hàng rào, dùng loa thông báo, giải tán đám đông.

Vụ việc đang được Công an thành phố Sầm Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin vụ hàng trăm người 'kêu cứu' vì vỡ hụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO