Công an sẽ cấp căn cước công dân xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nguyễn Dương| 29/04/2023 18:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Công an một số địa phương sẽ tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Công an về việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân, công an một số địa phương tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Công an sẽ cấp căn cước công dân xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - 1

Cán bộ công an đến tận nhà cấp CCCD cho người già (Ảnh: Bộ Công an).

Theo đó, nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD; tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, công an một số địa phương tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân xuyên suốt trong 5 ngày nghỉ lễ.

Theo Bộ Công an, trong xây dựng tiện ích, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Bộ này đã hoàn thành 13/15 nhiệm vụ được giao tại Đề án 06; nổi bật là đã cung cấp 222/224 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần, trong đó có 11 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.

Đặc biệt, Bộ Công an đã cung cấp hệ thống định danh và xác thực điện tử, trong đó đã thu nhận hơn 26 triệu hồ sơ đăng ký tài khoản định danh, cấp hơn 80 triệu căn cước công dân.

Kết quả trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải mang theo nhiều loại giấy tờ trong giao dịch hành chính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an sẽ cấp căn cước công dân xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO