Công an rởm bắt chuyển 200 triệu đồng, người đàn ông đi báo công an thật

Trần Thanh| 03/10/2023 12:39

Kẻ xấu mạo danh cán bộ công an gọi điện cho ông T. yêu cầu ông này chuyển 200 triệu đồng, không được nói cho bất kỳ ai.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, tối qua (2/10), đơn vị này tiếp nhận thông tin từ ông L.K.T. (trú tại phường Sông Bằng, TP Cao Bằng) về việc chiều cùng ngày ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là cán bộ Công an TP Cao Bằng, gọi điện để thông báo ông có giấy mời của TAND Hà Nội.

Đối tượng này cho biết ông T. có đứng tên mở một tài khoản ngân hàng liên quan đến chuyên án ma túy lớn. Đối tượng yêu cầu ông T. phải kê khai tất cả tài sản đang có để cơ quan công an xác minh.

Công an rởm bắt chuyển 200 triệu đồng, người đàn ông đi báo công an thật - 1

Cảnh sát tuyên truyền cho ông T. biết về các thủ đoạn của những đối tượng lừa đảo (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông T. chấp nhận lời mời kết bạn trên ứng dụng Zalo để gọi điện video nói chuyện. Khi gọi video, vì nhìn thấy đối tượng mặc trang phục của ngành công an nên ông T. rất lo lắng.

Với lý do cần giữ bí mật tuyệt đối cho chuyên án, đối tượng yêu cầu ông T. phải vào trong phòng, chốt cửa lại để đảm bảo không ai khác nghe thấy cuộc nói chuyện.

Tiếp đó, đối tượng bắt ông kê khai toàn bộ tài sản có giá trị mà ông đang có. Do lo sợ, ông đã đưa cho đối tượng xem sổ tiết kiệm của ông với số tiền gửi là 200 triệu đồng.

Đối tượng này dặn ông không được kể cho bất kỳ ai khác, kể cả vợ con và yêu cầu ông chuyển số tiền trên cho chúng thông qua một tài khoản tại ngân hàng MB.

Sau khi kết thúc cuộc gọi video, mặc dù vẫn rất lo sợ nhưng vì đã được tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trước đó nên ông quyết định đến Công an tỉnh Cao Bằng để trình báo.

Tại đây, ông T. đã được cán bộ trực ban tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về thủ đoạn giả danh công an cũng như các thủ đoạn lừa đảo khác mà người cao tuổi hay mắc phải. Từ đó ông đã bình tĩnh lại và chặn, xóa kết bạn với tài khoản Zalo lừa đảo trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an rởm bắt chuyển 200 triệu đồng, người đàn ông đi báo công an thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO