Công an Đắk Lắk đến các buôn làng phát động 'đổi gạo lấy vũ khí'

Thúy Diễm| 07/07/2023 13:56

Ngay khi công an huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) tổ chức các điểm "đổi gạo lấy vũ khí", hàng trăm người dân từ các thôn, buôn đã mang súng, vật liệu nổ đến bàn giao cho lực lượng chức năng.

Ngày 7/7, Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H'leo, cho biết đơn vị đã triển khai điểm "đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo" tại buôn Cham (xã Ea Sol, huyện Ea H'leo).

Công an Đắk Lắk đến các buôn làng phát động đổi gạo lấy vũ khí - 1

Hàng trăm người dân mang vũ khí đến giao nộp cho Công an huyện Ea H'leo (Ảnh: Công an cung cấp).

Thượng tá Hòa chia sẻ, ở xã Ea Sol và nhiều xã khác trên địa bàn huyện Ea H'leo, nhiều hộ dân còn tự chế tạo vũ khí, công cụ hỗ trợ để săn bắn thú rừng, mang theo súng khi đi rẫy, đi rừng.

Trong cộng đồng dân cư còn rất nhiều loại vũ khí tự chế không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm cho những người xung quanh cũng như công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nhằm tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ mặt trái của việc tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, Công an huyện Ea H'leo đã chủ động triển khai mô hình "đổi gạo lấy vũ khí" và được người dân ủng hộ.

Công an Đắk Lắk đến các buôn làng phát động đổi gạo lấy vũ khí - 2

Bà con buôn làng còn được tuyên truyền, phổ biến về pháp luật (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau một buổi phát động tại xã Ea Sol, Công an huyện Ea H'leo đã tiếp nhận hơn 70 súng các loại cùng nhiều bom, mìn, đầu đạn, vật liệu nổ…

Công an huyện cũng đã trao tặng 100 suất quà (gạo và mì tôm) cho trường hợp giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa cho biết các điểm "đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo" sẽ tiếp tục được triển khai liên tục tại nhiều địa bàn khác nhau tại huyện Ea H'leo.

Công an Đắk Lắk đến các buôn làng phát động đổi gạo lấy vũ khí - 3

Trên 300 khẩu súng các loại cùng nhiều vật liệu nổ nguy hiểm được mang đến các điểm "Đổi gạo lấy vũ khí" (Ảnh: Công an cung cấp).

"Trước đây, người dân có súng nhưng không biết giao nộp ở đâu hoặc lo sợ bị xử lý nên không dám giao nộp. Khi phát động chương trình này, bà con rất ủng hộ", ông Hòa nói và cho biết chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Ea H'leo đã tiếp nhận hơn 300 khẩu súng các loại, có cả súng quân dụng cùng nhiều loại bom, mìn, vật liệu nổ nguy hiểm.

Công an huyện Ea H'leo cũng kêu gọi người dân toàn huyện tiếp tục giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Các trường hợp tự nguyện giao nộp, có hoàn cảnh khó khăn, sẽ được công an huyện giúp đỡ.

Trước đó, liên ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã gửi thư, kêu gọi nhân dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và đề nghị nhân dân vận động, giúp đỡ người có hành vi liên quan trong vụ khủng bố xảy ra tại huyện Cư Kuin vào ngày 11/6 ra tự thú, đầu thú.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Lắk đến các buôn làng phát động 'đổi gạo lấy vũ khí'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO