Công an Đắk Lắk cảm ơn người dân dũng cảm đưa cán bộ chiến sỹ đi cấp cứu

Thúy Diễm| 20/06/2023 17:58

Dù biết các đối tượng mang theo vũ khí nguy hiểm, rất manh động nhưng một người dân vẫn dũng cảm đưa cán bộ công an xã bị trọng thương đi cấp cứu.

Ngày 20/6, Thiếu tướng Lê Vinh Quy - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thư cảm ơn gửi đồng bào, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh sau vụ tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) xảy ra ngày 11/6 vừa qua.

Công an Đắk Lắk cảm ơn người dân dũng cảm đưa cán bộ chiến sỹ đi cấp cứu - 1

Ông Trần Đình Thuận dẫu biết nguy hiểm vẫn đưa cán bộ công an bị trọng thương trong vụ tấn công đi cấp cứu kịp thời (Ảnh: Uy Nguyễn).

Trong thư, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk nêu rõ, sau vụ tấn công trụ sở 2 xã tại huyện Cư Kuin, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo các cấp, nhất là sự ủng hộ, giúp đỡ hết mình của nhân dân, lực lượng Công an tỉnh đã bắt và vận động đầu thú trên 70 đối tượng tham gia vào vụ việc.

Công an tỉnh đã kịp thời thực hiện các chế độ chính sách và tổ chức thăm viếng, chia buồn, động viên thân nhân các cán bộ xã, công an xã hy sinh và người dân bị tử vong.

Đến nay, 2 cán bộ công an bị trọng thương trong vụ tấn công đã được cứu chữa, sức khỏe dần ổn định và đời sống nhân dân trở lại trạng thái bình yên, bà con yên tâm làm ăn, sản xuất.

Công an Đắk Lắk cảm ơn người dân dũng cảm đưa cán bộ chiến sỹ đi cấp cứu - 2

Đại úy Lê Kiên Cường - Cán bộ công an xã Ea Ktur bị bắn vào bụng và nhờ được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống (Ảnh: Thúy Diễm).

Thiếu tướng Quy thay mặt Công an tỉnh cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh với các đối tượng.

Đặc biệt, tại địa bàn các huyện có nhiều đối tượng lần trốn như huyện Cư Kuin, Krông Búk, Krông Pắk, người dân không quản ngại hiểm nguy, đưa cán bộ công an bị thương đi cấp cứu; thường xuyên cung cấp thông tin giúp lực lượng chức năng xác định vị trí, tình hình để truy bắt các đối tượng gây án.

Lãnh đạo Công an tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Trần Đình Thuận (ngụ xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) dù tuổi đã cao và biết rõ các đối tượng có vũ khí nguy hiểm, rất manh động, có thể cướp đi tính mạng của chính mình nhưng đã tìm mọi cách vượt qua truy sát, ngay trong đêm đưa Đại úy Lê Kiên Cường - Cán bộ công an xã Ea Ktur bị trọng thương đi cấp cứu.

Công an Đắk Lắk cảm ơn người dân dũng cảm đưa cán bộ chiến sỹ đi cấp cứu - 3

Người dân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nấu cơm tiếp sức các chiến sĩ trong quá trình vây bắt các đối tượng tham gia vụ tấn công (Ảnh: Đặng Dương).

"Cảm ơn rất nhiều những tấm gương nhân dân đã sẵn sàng tạm gác công việc cá nhân để nấu cơm, tiếp sức cho lực lượng công an làm nhiệm vụ. Tích cực lên tiếng đấu tranh, vạch trần tội ác của nhóm đối tượng và vận động người dân có con em tham gia vào vụ tấn công tự giác đầu thú để được hưởng sự khoan hồng", thư cảm ơn bày tỏ.

Trong thư, Thiếu tướng Quy nêu rõ sự giúp đỡ tận tình của nhân dân đã khẳng định lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và tình cảm dành cho lực lượng công an. Qua đó, khẳng định thành trì vững chắc của thế trận lòng dân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng trước các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Lắk cảm ơn người dân dũng cảm đưa cán bộ chiến sỹ đi cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO