Công an Bình Dương tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp trong PCCC

Phạm Diện| 24/06/2023 15:02

Sau khi cơ quan chức năng siết chặt công tác quản lý về PCCC, hàng loạt doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc phải kêu cứu. Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị gỡ khó cho doanh nghiệp.

Ngày 24/6, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến hoạt động tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC.

Đây là lần thứ 2 Công an Bình Dương tổ chức hội nghị gỡ khó về công tác PCCC cho doanh nghiệp, công ty trên toàn tỉnh.

Trước đó, sau khi cơ quan chức năng siết chặt công tác quản lý về PCCC, hàng loạt các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng, đảm bảo về PCCC.

Công an Bình Dương tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp trong PCCC - 1

Khoảng 500 doanh nghiệp, công ty tham dự hội nghị để cập nhật kỹ thuật và pháp lý về PCCC (Ảnh: Phạm Diện).

Có nhiều doanh nghiệp đã phải dừng hoạt động do không đủ điều kiện về PCCC và đã liên tục kêu cứu để được các đơn vị có liên quan gỡ khó, trở lại hoạt động sản xuất.

Tham dự hội nghị gồm lực lượng Cảnh sát PCCC, khoảng 500 doanh nghiệp, công ty trên địa bàn và các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC.

Các doanh nghiệp đến tham dự hội nghị trên tinh thần chủ động cập nhật các thông tin về kỹ thuật PCCC cũng như các quy định mới liên quan đến công tác PCCC. Hội nghị lần này do Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Trường Đại học PCCC tổ chức.

Công an Bình Dương tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp trong PCCC - 2

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin tại hội nghị (Ảnh: Phạm Diện).

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh sản xuất và các công ty hoạt động tư vấn, thiết kế về PCCC nắm bắt, tổ chức thực hiện một cách thuận lợi các nội dung liên quan đến lĩnh vực PCCC. Từ đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương phát triển.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, theo số liệu thống kê từ năm 2021 đến nay Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương (PC07) tiếp nhận khoảng 459 tin báo về cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ từ cơ sở, người dân.

Công an Bình Dương tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp trong PCCC - 3

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương thông tin về những kỹ thuật và quy định pháp lý liên quan đến vấn đề PCCC (Ảnh: Phạm Diện).

Trong đó có 35 vụ cháy lớn, 100 vụ cháy nhỏ, 250 vụ cháy được lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên ngành, cơ sở, lực lượng dân phòng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý kịp thời, hiệu quả.

Qua đó, công tác hướng dẫn, tư vấn của các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC cho chủ đầu tư được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ theo quy định.

Từ đó, phát huy hiệu quả, tác dụng của phương tiện, hệ thống PCCC tại chỗ từ khâu thiết kế, thi công, lắp đặt, nghiệm thu PCCC, góp phần đáng kể trong việc hạn chế thấp nhất cháy, nổ xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an Bình Dương tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp trong PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO