Công an bác thông tin bé gái 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An

Công Bính| 07/10/2023 16:00

Công an TP Hội An (Quảng Nam) khẳng định thông tin một bé gái 4-5 tuổi đi lạc trên địa bàn thành phố là sai sự thật.

Ngày 7/10, Công an TP Hội An, Quảng Nam cho hay thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng về thông tin "trẻ bị lạc", kèm theo đó là hình ảnh đáng thương của các bé.

Công an bác thông tin bé gái 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An - 1

Thông tin cháu bé 4-5 tuổi đi lạc ở TP Hội An là sai sự thật (Ảnh: Công an TP Hội An).

Điều đáng nói, cùng một hình ảnh và số điện thoại nhưng thông tin về "trẻ bị lạc" lại xảy ra ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Tại TP Hội An, mới đây, hình ảnh một bé gái khoảng 4-5 tuổi được cho là bị đi lạc, đang chờ người thân đến đón đã lan truyền nhanh chóng ở nhiều diễn đàn hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook.

Xuất phát từ tình thương đối với trẻ, nhiều người đã không ngại chia sẻ và kêu gọi bạn bè chia sẻ với hy vọng giúp bé sớm đoàn tụ với gia đình.

Ngoài việc dùng hình ảnh đáng thương của trẻ, nhiều trường hợp, các đối tượng còn đưa rõ tên của bé, tên người thân, địa điểm thất lạc và cả số điện thoại cần liên hệ (số điện thoại thường không thể liên lạc) để "giăng bẫy" khiến người dùng mạng xã hội tin là thật.

Qua xác minh, Công an TP Hội An xác định thông tin trên là thông tin sai sự thật. Động cơ của các đối tượng này là để câu view, câu like nhằm tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội và mục đích là để bán hàng hoặc tăng thành viên cho các hội, nhóm.

Vụ việc được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an bác thông tin bé gái 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO