Con trăn dài 4m bò vào nhà dân săn gà

Dương Nguyên| 20/06/2023 11:54

Một hộ dân ở Hà Tĩnh phát hiện con trăn dài khoảng 4m bò vào vườn nhà mình săn gà. Lực lượng chức năng đã bắt giữ, bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Sáng 20/6, ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng địa phương vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và người dân bắt một con trăn khá lớn.

Cụ thể, tối 19/6, gia đình bà Đào Thị S. (trú thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) phát hiện một con trăn đang bò vào vườn bắt gà.

Gia đình bà Sơn lập tức trình báo chính quyền địa phương. Sau đó, lực lượng kiểm lâm, công an đến phối hợp với người dân bắt giữ con vật.

Con trăn này nặng khoảng 32kg, dài khoảng 4m, được xếp vào nhóm IIB (nguy cấp, quý hiếm).

Con trăn dài 4m bò vào nhà dân săn gà - 1

Con trăn được người dân phát hiện (Ảnh: L.H.).

"Xã Hộ Độ là vùng ven biển, nước mặn, không có đồi núi nên chưa rõ vì sao con trăn này lại xuất hiện. Thôn Vĩnh Phú có một nghĩa trang bỏ không, có thể con trăn sống ở đó. Thời gian qua, người dân địa phương nhiều lần thông tin bị mất gà, có đêm mất cả chục con gà nhưng không nghĩ là bị trăn bắt", ông Khanh nói.

Cũng theo vị chủ tịch xã, sáng nay (20/6), Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà đã bàn giao con trăn cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trăn dài 4m bò vào nhà dân săn gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO