Con gái nghệ sĩ Vũ Linh đề nghị không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của cô ruột

08/07/2024 16:41

Trình bày tại phiên hòa giải, bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT Vũ Linh) đề nghị tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của phía nguyên đơn là cô ruột - bà Võ Thị Hồng Nhung.

TAND TPHCM hôm nay mở phiên hòa giải đối với vụ án “Tranh chấp về thừa kế tài sản và đòi nhà cho ở nhờ” liên quan đến việc tranh chấp di sản của cố nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh.

Trước đó, TAND TPHCM đã gửi thông báo về việc hòa giải đến nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (em ruột của cố NSƯT Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT).

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, gồm: Bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu ruột của cố NSƯT Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em ruột của cố NSƯT), Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến, UBND quận Phú Nhuận và một số cá nhân sống tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Tại phiên hòa giải hôm nay, bị đơn Hồng Loan trình bày đã cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh bà là con hợp pháp và hàng thừa kế thứ nhất của NSƯT Vũ Linh. Bà đề nghị tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của phía nguyên đơn.

Đồng thời, bà Loan đề nghị tòa chấp nhận phản tố của bà về việc yêu cầu bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng di dời toàn bộ tài sản của họ ra khỏi ngôi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm.

Đại diện UBND quận Phú Nhuận trình bày các thủ tục, quy trình cấp giấy tờ về nhân thân cho bà Hồng Loan đều hợp lệ và đã cung cấp đầy đủ hồ sơ. Văn phòng công chứng cũng cho biết đã làm các thủ tục công chứng đúng quy định.

Con gái nghệ sĩ Vũ Linh đề nghị không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của cô ruột-1
Bà Võ Thị Hồng Loan và luật sư tại tòa

Theo nội dung vụ việc, tháng 6/2023, bà Nhung khởi kiện, đề nghị tòa hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh.

Cụ thể, các di sản gồm nhà ở và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) tại ngôi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Loan; quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và ô tô đều đã được sang tên cho bà Loan.

Bà Nhung đề nghị tòa huỷ phần cập nhật biến động trên giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm và giấy CNQSDĐ đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 về nội dung đã sang tên cho bà Loan.

Trong đơn khởi kiện, bà Nhung yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với CNQSDĐ thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 cho bà và ông Nhiêu.

Cuối tháng 7/2023, bà Loan và luật sư đã đến TAND quận Phú Nhuận để nộp đơn phản tố. Theo đó, bà yêu cầu bà Nhung và bà Phượng di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm nói trên.

Bài liên quan
  • Con gái NSƯT Vũ Linh cầu cứu
    Hồng Loan cho biết gần đây cô liên tục nhận tin nhắn đòi tẩy chay, yêu cầu sao kê. Con gái NSƯT Vũ Linh nói cô đang tiếp tục sao kê, mong khán giả tin tưởng và tiếp tục ủng hộ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái nghệ sĩ Vũ Linh đề nghị không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của cô ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO