Con gái của Harry - Meghan dùng tước hiệu 'công chúa' khi rửa tội

10/03/2023 08:56

Người phát ngôn của cặp đôi xác nhận giám mục đã làm lễ rửa tội cho Lilibet (21 tháng tuổi), con gái của Harry và Meghan, với tước hiệu “công chúa” trong buổi lễ thân mật tại gia ở Montecito, California hôm 3/3.

Theo The Guardian, thông báo này là một lời xác nhận của Harry và Meghan về việc họ có ý định sử dụng danh hiệu hoàng tử và công chúa cho con trai Archie và con gái Lilibet.

Ảnh chụp công chúa Lilibet vào năm ngoái. Ảnh: Reuters

Con của cặp vợ chồng Harry - Meghan có được nhận tước hiệu hay không vốn là chủ đề được bàn tán xôn xao vì mối quan hệ không tốt giữa vợ chồng Harry và cha của họ, Vua Charles.

Tuy nhiên, sau khi ông nội lên ngôi, con của Megan và Harry nghiễm nhiên trở thành công chúa và hoàng tử theo quy tắc do Vua George V thiết lập (1917): cháu của quân chủ sẽ được nhận danh hiệu công chúa và hoàng tử trong những trường hợp trang trọng.

Buổi lễ có sự tham gia của 20 – 30 người bao gồm mẹ của Meghan, Doria Ragland, cha đỡ đầu của Lilibet, Tyler Perry và một người mẹ đỡ đầu giấu tên.

Vợ chồng Harry - Meghan cũng gửi lời mời cũng tới Vua Charles, Hoàng hậu Camilla, Hoàng tử và Công chúa xứ Wales nhưng họ không đến dự.

Hoài Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gái của Harry - Meghan dùng tước hiệu 'công chúa' khi rửa tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO