Cocobay Đà Nẵng muốn khởi động lại dự án sau 'vỡ trận' cam kết lợi nhuận

21/03/2024 16:56

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng mới đây phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với khách hàng tại dự án này với lý do đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024.

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - Chủ đầu tư Dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay Đà Nẵng) mới đây phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với khách hàng tại dự án này.

Tại thông báo này, Công ty Thành Đô cho biết doanh nghiệp này đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024. Việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn.

Cocobay Đà Nẵng muốn khởi động lại dự án sau 'vỡ trận' cam kết lợi nhuận ảnh 1
Công ty Thành Đô muốn khởi động lại dự án Cocobay Đà Nẵng vào quý II/2024 sau nhiều năm đình trệ.

Vì vậy, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo. Khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán.

Thông tin tại họp báo hôm 20/3, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Văn Tuấn cho biết, đến nay chưa nhận được thông báo về việc Thành Đô muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, đây là tranh chấp dân sự giữa chủ đầu tư và khách hàng. Sở sẽ tham gia trong trường hợp có những nội dung liên quan đến vai trò quản lý nhà nước.

Cũng theo ông Tuấn, dự án Cocobay Đà Nẵng bao gồm 2 phân khu: Q1 diện tích 300.797m2 và Q2 diện tích 212.529 m2. Hai phân khu này được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết; dự án đã thi công và đưa vào sử dụng một phần.

Liên quan đến phân khu Q1, ngày 1/2/2019, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết, với nội dung chính là chuyển đổi 50% các công trình căn hộ khách sạn (không hình thành đơn vị ở) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở).

Các công trình căn hộ khách sạn cao tầng chưa xây dựng tại cụm HH4, HH6, HH7 chuyển thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề. Riêng công trình cao tầng HH1 giảm chiều cao từ 50 tầng xuống 40 tầng, chuyển đổi 50% thành căn hộ chung cư.

Năm 2022, chủ đầu tư kiến nghị điều chỉnh các khối HH2, HH3 theo hình thức chuyển hẳn một khối thành căn hộ chung cư, một khối thành căn hộ khách sạn (condotel). Sau đó, Sở Xây dựng đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Được biết, dự án Cocobay Đà Nẵng của Công ty Thành Đô (Tập đoàn Empire) được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Năm 2017, sau khi hoàn thiện một phần, trong đó có các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ giải trí, nghỉ dưỡng, dự án này được đưa vào khai thác.

Tại dự án này, Thành Đô cam kết trả lợi nhuận cho người mua condotel lên tới 12%/năm trong 8 năm. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2020, Thành Đô bất ngờ tuyên bố dừng chi trả thu nhập cam kết với khách hàng. Từ đó, dự án này cũng bị đình trệ.

Thời điểm đó, chủ đầu tư cho biết hiện tại khung pháp lý của loại hình condotel vẫn chưa được quy định cụ thể bởi các cơ quan chức năng; hoạt động kinh doanh bất động sản loại hình này vẫn còn nhiều bất cập. Chính vì thế, dự án gặp nhiều vướng mắc và chủ đầu tư nhận lỗi vì không thể chi trả lợi nhuận với khách hàng như cam kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cocobay Đà Nẵng muốn khởi động lại dự án sau 'vỡ trận' cam kết lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO