Cô Tô - Nơi hội tụ văn hóa biển đảo

Đoàn Chi| 10/03/2024 16:04

Mới đây, Phòng Văn hóa Thông tin Huyện Cô Tô đã phát hành video giới thiệu du lịch Đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh với nhiều hình ảnh ấn tượng về cảnh đẹp, cuộc sống và những người dân mến khách trên đảo.

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. Cô Tô có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh là thiên đường du lịch biển đảo của vùng Đông Bắc Việt Nam với các bãi biển xanh trong, cát trắng cùng với phong cảnh tuyệt đẹp  và cuộc sống bình di của người dân trên đảo. Tới thăm Cô Tô, du khách sẽ thực sự ấn tượng với không khí trong lành và những bãi biển xanh trong. Vào những ngày hè các bãi biển xanh trong có thể nhìn thấy đáy, với các bãi cát trắng trải dài được du khách hết sức ưa thích.

Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu. Tháng 4 và tháng 5 lý tưởng nhất vì trời không có bão, không mưa, nắng chưa nóng. Tháng 6 và 7 phù hợp để du lịch hè nhưng thường xuyên có bão. Tháng 9 và tháng 10 cảnh đẹp nhưng trời bắt đầu lạnh, mưa nhiều hơn - điểm cộng là giá cả không đắt đỏ như mùa cao điểm.

Điểm hấp dẫn nhất ở Cô Tô là những bãi biển dài, bờ cát trắng mịn và làn nước trong vắt. Trên đảo Cô Tô lớn có các bãi tắm đẹp như Vàn Chảy, Tình Yêu (còn gọi là bãi Tàu Đắm), Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Cô Tô  - Nơi hội tụ văn hóa biển đảo - 1

Những bãi cát trắng trải dài vô tận của Cô Tô thu hút du khách đến tham quan.

Đảo Cô Tô Con có bãi Nam và bãi Đông. Để ra đảo Cô Tô Con, khách du lịch đi tàu từ cảng Bắc Vàn (cách thị trấn khoảng 7km), thời gian ra đảo khoảng 30 đến 45 phút tùy thời tiết.

Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, bãi biển Hồng Vàn, Nam Hải, Vàn Chảy... là những địa điểm đẹp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Tối đến, bạn có thể mở BBQ trên bãi biển.

Nếu đủ khéo tay, hãy dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, ngao, sò... để tối đến mang ra biển nướng. Không có điều kiện tự chuẩn bị, bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ BBQ sẵn có của một số công ty du lịch chuyên cung cấp dịch vụ này để có một bữa tối lãng mạn, rượu vang và hải sản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô Tô - Nơi hội tụ văn hóa biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO