Cơ quan tình báo Ukraine bị tập kích, FSB ngăn âm mưu ám sát lãnh đạo Crưm

04/07/2023 13:48

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo, tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ở thành phố phía Bắc Sumy bị hỏa lực Nga tấn công.

“Một cuộc tấn công đã nhằm vào thành phố Sumy, cụ thể là nhắm vào tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraine”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Zelensky nói hôm 3/7.

Phía Ukraine không nêu thiệt hại sau vụ tập kích mới nhất nhắm vào tòa nhà SBU ở Sumy.

“Chúng tôi chưa có đủ hệ thống phòng không chất lượng cao để bảo vệ toàn bộ lãnh thổ”, ông Zelensky nói thêm và khẳng định cần tiếp tục làm mọi thứ để tăng cường năng lực phòng không.

Theo giới chức địa phương, cảnh báo không kích đã được đưa ra ở Sumy và vùng lân cận. Nhiều tiếng nổ đã xuất hiện trong thành phố.

Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

FSB ngăn âm mưu ám sát lãnh đạo Crưm

RIA Novosti dẫn thông cáo báo chí từ FSB cho hay: “Một công dân Nga (sinh năm 1988) được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyển dụng và tham gia khóa huấn luyện trên lãnh thổ Ukraine về do thám và lật đổ, bao gồm cả sử dụng chất nổ, đã bị bắt giữ”.

Nghi phạm được cho là đã lên kế hoạch cho nổ chiếc xe của ông Aksyonov, nhưng bị bắt quả tang khi đang lấy quả bom từ nơi cất giấu. FSB cho hay, họ đã khởi tố vụ án hình sự theo các điều khoản về âm mưu tấn công khủng bố và mua bán trái phép chất nổ.

Bên cạnh đó, lạnh đạo Crưm cũng gửi lời cảm ơn tới các các sĩ quan FSB vì đã ngăn chặn âm mưu ám sát.

“Tôi chắc chắn những người âm mưu thực hiện tội ác này sẽ bị trừng phạt. Chỉ có thể loại bỏ hoàn toàn mối đe dọa khủng bố khỏi Kiev bằng cách hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt do tổng thống đặt ra. Và điều đó sẽ xảy ra”, ông Aksyonov cho biết.

Nga chặn cuộc tấn công của Ukraine gần Soledar

Trao đổi với RIA Novosti, Chỉ huy đơn vị pháo binh của lữ đoàn 200 Nga cho biết, các quân nhân của nhóm lực lượng miền Nam đã ngăn cản nỗ lực của lực lượng vũ trang Ukraine tiến gần Soledar ở Donetsk.

“Các UAV trinh sát của chúng tôi đã theo dõi từng bước tiến của đối phương, họ bắt đầu cuộc tấn công bằng cách sử dụng các đồn điền trong rừng. Quân đội Ukraine tổ chức tấn công vào sáng sớm, song chúng tôi đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn. Một nhóm 50 binh sĩ đã bị hạ”, Chỉ huy đơn vị pháo binh phía Nga nói.

Theo vị này, vài giờ sau, nhóm quân thứ hai của đối phương được mở ra để tiến gần Soledar, nhưng cũng bị ngăn chặn.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan tình báo Ukraine bị tập kích, FSB ngăn âm mưu ám sát lãnh đạo Crưm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO