Cổ phiếu VinFast giảm, taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng có đối thủ tại Lào

16/10/2023 23:39

Cổ phiếu VinFast giảm trong phiên 16/10 trên sàn chứng khoán Mỹ. Taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng có thể cạnh tranh với đối thủ lớn khi vào thị trường Lào.

Phiên giao dịch chính thức ngày 16/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 16/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast Auto (VFS) giảm nhẹ.

Tính tới 21h00 ngày 16/10 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS giao dịch ở mức 7,3 USD/cp, giảm khoảng 8,54% so với phiên liền trước.

Thanh khoản của VFS trên sàn Nasdaq đạt khoảng 3-4 triệu đơn vị/phiên.

Hiện, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 17,02 tỷ USD. Trong danh sách các hãng xe trên thế giới, thương hiệu xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí 24.

Nếu xét về hãng xe thuần điện, VinFast Auto ở vị trí 4, dưới cả Rivian (Mỹ) và xếp trên một số hãng xe điện nhỏ của Trung Quốc và Mỹ.

co phieu vinfast.png
Tài sản VinFast ở vị trí 24 trong danh sách các hãng xe lớn trên thế giới.

Mới đây, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) hoàn tất đưa 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện. Hãng taxi điện GSM đang là khách hàng lớn nhất của VinFast, chiếm 60% tổng số xe bán ra.

Theo kế hoạch, trong năm nay, GSM sẽ khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào với quy mô có thể lên tới 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34.

Tại Lào, GSM có thể phải cạnh tranh với một đối thủ lớn là Loca.

Loca thành lập từ năm 2018, hiện là ứng dụng gọi xe trực tuyến lớn nhất và hiện diện tại các tỉnh, thành phố lớn của Lào. Theo tờ Khmer Times của Campuchia, Loca có hơn 700 xe và hơn 100.000 người dùng.

Trong khi đó, tại Lào, hãng xe điện sẽ phải đẩy nhanh đầu tư các trạm sạc để có thể đáp ứng nhu cầu thực tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu VinFast giảm, taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng có đối thủ tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO