Cổ phiếu VinFast giảm giá 15% trước giờ giao dịch

05/09/2023 22:00

Cổ phiếu VinFast rớt 15% trước giờ giao dịch chính thức ngày 5/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ.

Mở cửa phiên ngày 5/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 5/9 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm khá mạnh ngay trước giờ giao dịch chính, mất khoảng 15% xuống ngưỡng 25 USD/cp.

Trước đó, cổ phiếu VinFast đã có 4 phiên giảm liên tiếp, từ đỉnh cao 93 USD/cp xuống mức như hiện tại.

Nếu tính theo giá cổ phiếu hôm nay 5/9, VinFast đang có mức vốn hóa 58 tỷ USD, đứng vị trí thứ 9 trong cộng đồng các hãng xe hơi trên thế giới, xếp ngay trên hãng Ferrari của nước Ý.

Cổ phiếu VinFast có lúc xuống gần 25 USD.

Hôm 4/9 VinFast Lê Thị Thu Thủy đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về câu chuyện giá cổ phiếu của hãng xe điện VinFast biến động mạnh trong thời gian qua tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN (ASEAN BIS) tại Jakarta.

CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết, giá cổ phiếu VinFast biến động khôn lường nhưng không đáng ngại và đặt niềm tin vào tiềm năng của công ty, nhất là sau khi xét tới sự mở rộng nhanh chóng của hệ sinh thái xe điện ở Đông Nam Á.

VinFast là một hãng xe hơi thành lập năm 2017 và chính thức chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2022. VinFast ước tính bán 50.000 xe ô tô điện trong năm 2023. Tesla ước tính có thể bán 2 triệu chiếc trong năm nay, trong khi BYD có thế đạt doanh số 2,5 triệu chiếc.

Nếu theo mức giá 25 USD, vốn hóa VinFast còn khoảng 58 tỷ USD, xếp thứ 9 trong bảng. 

VinFast là hãng xe điện đầu tiên của Việt Nam và khu vực ASEAN đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Hôm 15/8, VinFast đã tạo dấu mốc lịch sử khi niêm yết 2,3 tỷ cổ phiếu VinFast lên sàn Nasdaq, với mã VFS và định giá 23 tỷ USD. Cổ phiếu này mở phiên đầu tiên ở mức 22 USD/cp và nhanh chóng đạt đỉnh 93 USD/cp (tương đương vốn hóa khoảng 210 tỷ USD), trước khi hạ nhiệt trở lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu VinFast giảm giá 15% trước giờ giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO