Cổ phiếu Sacombank bất ngờ lao dốc

02/04/2024 12:27

Lực bán STB trong phiên giao dịch sáng nay (ngày 2.4) bất ngờ tăng mạnh. Thanh khoản cổ phiếu STB trong 1 tiếng đã lên cao nhất trong vòng 6 tháng qua.

Chị Phương Nguyễn (Cầu Giấy, Hà Nội), một nhà đầu tư cho hay rất sốc vì cổ phiếu STB đang trên đà tăng trưởng tốt bỗng rơi mạnh. Trao đổi với phóng viên, chị Phương Nguyễn cho biết: "Tôi sợ nhất khi đầu tư chứng khoán là mọi thứ đang bình thường, bỗng một tin đồn vô căn cứ gây tâm lý hoang mang. Cổ phiếu STB kể từ tháng 12.2023 đến nay đã tăng trưởng tốt với mức tăng khoảng 21%".

Ông Dương Công Minh hiện đang sở hữu 3,32% cổ phiếu STB

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu STB có mức giá tham chiếu là 31.400 đồng/cổ phiếu. Ngay từ 30 phút đầu, giao dịch cổ phiếu STB đã mất ngay 5% giá trị xuống chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 29.000-30.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu Sacombank (STB) bất ngờ lao dốc ngay từ đầu phiên sáng. Ảnh: chụp màn hình
Cổ phiếu Sacombank (STB) bất ngờ lao dốc ngay từ đầu phiên sáng. Ảnh: chụp màn hình

Tính đến thời điểm 11h sáng 2.4, khối lượng giao dịch đã lên tới 67,5 triệu đơn vị. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trung bình trong 10 ngày gần đây của STB chỉ vào khoảng 23,9 triệu đơn vị giao dịch/phiên. Lực bán từ khối ngoại ồ ạt cũng là một phần nguyên nhân khiến STB lao dốc. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 5,5 triệu cổ phiếu.

Diễn biến của STB cũng tác động xấu tới diễn biến chung của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu “vua”.

Thanh khoản cổ phiếu STB đã ở mức đỉnh cao nhất trong 6 tháng trở lại đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu Sacombank bất ngờ lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO