Cổ phiếu bị hủy niêm yết trên HoSE vì lỗ nặng, Tập đoàn Hòa Bình nói gì?

27/07/2024 20:07

Tập đoàn Hòa Bình cho biết, sẽ chuyển niêm yết gần 347,2 triệu cổ phiếu từ sàn HoSE sang sàn Upcom thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã: HBC) vừa có thông báo cho biết, công ty đã nhận được thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu HBC do tại 31/12/2023, lỗ lũy kế của HBC là 3.240 tỷ đồng, vượt quá vốn điều lệ thực góp là 2.741 tỷ đồng.

Để đảm bảo quyền lợi giao dịch của cổ đông, HBC sẽ chuyển niêm yết gần 347,2 triệu cổ phiếu sang sàn Upcom thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Dự kiến việc chuyển sàn giao dịch này sẽ hoàn tất trong tháng 8.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc chuyển sàn giao dịch từ HoSE sang Upcom không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích cơ bản của cổ đông. Sau giai đoạn có nhiều biến cố, Hòa Bình đang dần cải thiện các chỉ số về tài chính và bằng những nỗ lực vượt bậc với quyết tâm “khôi phục vị thế” chúng tôi cam kết rằng trong hai năm tới cổ phiếu HBC sẽ được tăng trưởng tốt và quyết tâm sớm niêm yết trở lại giao dịch trên sàn HoSE", thông cáo của HBC nêu.

Tập đoàn Hòa Bình lên tiếng về việc cổ phiếu bị huỷ niêm yết.
Tập đoàn Hòa Bình lên tiếng về việc cổ phiếu bị huỷ niêm yết.

Trong quá trình chuyển sàn và sau khi niêm yết trên Upcom, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư.

Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc duy trì kênh thông tin liên tục và đáng tin cậy với cộng đồng đầu tư, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi này”, đại diện HBC nói.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hòa Bình có doanh thu đạt 3.810,82 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ 2023 và lợi nhuận sau thuế đạt 740,91 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 713,21 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

HBC cũng đã hoàn thành việc hoán đổi 730,8 tỷ đồng nợ thành 73,08 triệu cổ phiếu cho 99 nhà cung cấp, nhà thầu phụ vào ngày 29/06/2024, giúp tăng vốn điều lệ lên 3.472 tỷ đồng, tương đương mức tăng 21,05%.

Bên cạnh đó, công ty đang tích cực tái cấu trúc toàn diện bao gồm: tối ưu hóa bộ máy quản lý, tinh gọn nhân sự, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Châu Anh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu bị hủy niêm yết trên HoSE vì lỗ nặng, Tập đoàn Hòa Bình nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO