Cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 con chó: 'Tôi không làm gì sai'

04/04/2024 21:59

Chia sẻ với PV qua điện thoại chiều 4/4, chị P. cho biết: “Tôi đang rất bức xúc. Tôi không làm gì sai. Nuôi chó là phạm pháp hay sao?”.

Từ tối ngày 2/4, cộng đồng mạng lan truyền clip cư dân bức xúc tập trung đông đúc trước sảnh của một chung cư ở quận 7, TP.HCM, yêu cầu cô gái nuôi 19 con chó chuyển nhà.

Nội dung đoạn clip cho thấy, một số cư dân bức xúc cho biết, việc cô gái nuôi 19 con chó ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống ở chung cư R.P.

Mỗi ngày, họ phải chịu đựng tiếng chó sủa ồn ào, mùi hôi, mất vệ sinh từ căn hộ của cô gái. Thậm chí, một người đàn ông lớn tiếng, kêu gọi mọi người “chung sức” mời cô gái này chuyển nhà.

anh 11 co gai nuoi 19 con cho.png
Dù bị cư dân chung cư yêu cầu rời đi nhưng cô gái vẫn nán lại tranh cãi. Ảnh cắt từ clip: Thao Nho

Mặc kệ mọi người phản ứng, chủ nhân của 19 con chó ra sức tranh cãi, thách thức. Để giải quyết vụ việc, cư dân đã thông báo cho công an phường Phú Thuận, quận 7 đến làm việc.

Khi công an địa phương có mặt, cô gái vẫn không hợp tác, cho rằng cư dân chung cư hành xử không đúng.

Sau đó, trong clip, chủ nhân của 19 con chó nói rằng, chủ nhà và Ban Quản lý (BQL) chung cư thông báo quá gấp, không cho cô thời gian để tìm nhà mới.

Đại diện BQL đã đưa ra phương án tìm và thuê giúp cô gái một nhà kho gần chung cư. Tài sản và 19 con chó của cô sẽ được đưa vào đó bảo quản, chăm sóc trong lúc cô tìm nhà mới để thuê.

Thế nhưng, cô gái không đồng ý rồi bỏ đi, để lại 19 con chó cùng đồ đạc. Cô còn đòi kiện BQL, cư dân chung cư nếu làm mất mát tài sản và chó của cô.

Đến ngày 3/4, mạng xã hội xuất hiện thêm nhiều clip liên quan đến vụ việc. Theo những clip này, cô gái vẫn chưa quay lại đón 19 con chó và mang đồ đạc đến chỗ ở mới. Tất cả được quây lại ở phía ngoài sân chung cư. Thấy vậy, cư dân chung cư đã hỗ trợ đưa 19 con chó đến nơi mát mẻ và cho ăn.

anh 13 co gai nuoi 19 con cho.png
Cô gái rời đi, bỏ lại đồ đạc và 19 con chó. Ảnh cắt từ clip: Thao Nho

Qua xác minh, chủ nhân của 19 con chó trong vụ việc kể trên là chị N.P (35 tuổi). Chiều ngày 3/4, chị P. đã quay lại chung cư R.P để chuyển đồ đạc đi nơi khác. 19 con chó cũng được một cơ sở chăm sóc thú cưng tạm thời nhận nuôi.

Chia sẻ với PV qua điện thoại chiều 4/4, chị P. cho biết: “Tôi đang rất bức xúc. Tôi không làm gì sai. Nuôi chó là phạm pháp hay sao?”.

Chị P. xác nhận, chủ nhà đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê với lý do chị nuôi chó gây ồn ào.

anh 12 co gai nuoi 19 con cho.png
Chị P. (áo hồng) trở lại chung cư chuyển đồ đạc đi nơi khác và đưa 19 con chó đến cơ sở chăm sóc thú cưng ở Thủ Đức. Ảnh cắt từ clip: Thao Nho

“Tôi không nợ chủ nhà dù chỉ một đồng. Lúc ký hợp đồng thuê nhà, tôi không chú ý nên có điều khoản gây bất lợi cho mình. Vì vậy, họ đơn phương chấm dứt hợp đồng, không đền bù, tự ý vào nhà đuổi tôi đi.

Hiện tại, tôi nhờ một cơ sở chăm sóc thú cưng nuôi giúp 19 con chó. Họ tình nguyện giúp đỡ về mặt tinh thần. Nhiều người nói tôi không đủ tài chính mà bày đặt nuôi chó. Điều này không đúng, tôi đủ khả năng nuôi 19 con chó và không có chuyện nuôi chó để kinh doanh”, chị P. bức xúc.

Chị P. cho biết, chị đang tìm thuê một căn nhà cho phép nuôi 19 con chó. Những ngày qua, chị P. sống nhờ nhà của người quen.

PV đã liên hệ BQL chung cư R.P để tìm hiểu thêm về vụ việc. Tuy nhiên đại diện BQL cho biết, mọi việc chờ cơ quan công an xử lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị đuổi khỏi chung cư vì nuôi 19 con chó: 'Tôi không làm gì sai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO