Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay

24/06/2023 08:54

Cô dâu Tường Duy nhận số lượng lớn của hồi môn bao gồm nhiều tiền, vàng và một căn nhà tại Mỹ.

Cộng đồng mạng những ngày qua chia sẻ hình ảnh lung linh trong đám cưới của cô dâu Tường Duy (19 tuổi, ở Đức Hòa, Long An). Hình ảnh cô dâu đeo nhiều vòng vàng, nhẫn vàng, chú rể cầm từng xấp USD khiến nhiều người trầm trồ.

Được biết, chú rể trong đám cưới trên là người Mỹ gốc Việt - Robin Nguyễn (19 tuổi).

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 1

Hình ảnh gây sốt cộng đồng mạng của cặp đôi (Ảnh: NVCC).

Tường Duy chia sẻ, mẹ của cô và mẹ của bạn trai đã quen nhau 7 năm. Gia đình Robin Nguyễn sinh sống tại Mỹ nhưng mỗi năm đều về Việt Nam 2-3 lần.

Mỗi lần như vậy, chàng trai sinh năm 2004 đều cùng mẹ tới gặp gỡ gia đình cô. Qua những cuộc trò chuyện, Tường Duy và Robin coi nhau như những người bạn thân, chia sẻ mọi sở thích hay chuyện học tập mỗi ngày.

Thấy Tường Duy và Robin thân thiết, cả hai bà mẹ đều mong có thể thay đổi mối quan hệ từ bạn bè thành thông gia. "Dẫu vậy, chúng tôi không gượng ép gì vì ai cũng hiểu, chuyện tình cảm cần phải tự nguyện. Chỉ có yêu thương nhau thật lòng thì các con mới hạnh phúc", bà Trần Thị Ngọc Giàu (40 tuổi) nói.

Bắt đầu từ năm 2021, Robin dần nhận ra tình cảm mà anh dành cho cô bạn thân không chỉ là tình cảm bạn bè thông thường. Anh muốn quan tâm nhiều hơn đến Duy, lo lắng khi mỗi lần cô gặp chuyện buồn.

Cô gái trẻ cũng đủ tinh tế để nhận ra mối quan hệ của cả hai đã chuyển sang một giai đoạn mới.

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 2

Cả hai có nhiều năm quen biết trước khi tiến đến quan hệ yêu đương (Ảnh: NVCC).

Tường Duy ăn chay trường 4 năm nay. Vậy nên khi xác định muốn tán đổ cô gái này, Robin đã cố gắng học cách ăn chay để hiểu thêm về lựa chọn của bạn gái. "Mỗi tháng anh ấy ăn chay 4-6 ngày để cố gắng đồng hành cùng tôi", Tường Duy kể.

Ngày mới quen Duy, vốn tiếng Việt của chàng trai này còn rất hạn chế. Nhưng vì để hiểu bạn gái nhiều hơn, anh dành thời gian học tiếng Việt mỗi ngày.

Cứ như vậy, Tường Duy mong chờ hơn mỗi lần Robin về nước. Cả hai gia đình sau đó thường tổ chức đi nhiều nơi như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt.

Robin nhiệt tình cùng gia đình Duy tham gia các hoạt động giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Cô gái xinh đẹp ngày càng cảm thấy yêu mến "cậu bạn thân" vì anh sống chân thành, luôn quan tâm, lo lắng cho cô.

Tình yêu của cặp đôi phải trải qua những ngày xa cách nhưng sự quan tâm của Robin khiến Tường Duy cảm thấy khoảng cách địa lý như được rút ngắn lại.

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 3

Theo bà mẹ, trao vàng cho cô dâu là truyền thống của người miền Tây (Ảnh: NVCC).

Một buổi tối đầu năm 2023, sau bữa cơm chung của hai gia đình, trước mặt đông đủ mọi người, Robin đã ngỏ lời cầu hôn Tường Duy. Chàng trai trẻ đeo lên tay cô chiếc nhẫn lấp lánh. "Tôi khá bất ngờ vì không biết bạn trai cầu hôn hôm ấy", cô dâu nhớ lại.

Cô tự nhận màn cầu hôn bạn trai dành cho mình không lãng mạn nhưng lại rất chân thành. Bởi trước mặt bố mẹ hai bên, Robin trao cho cô những lời yêu thương nhất. Điều này chứng tỏ anh rất nghiêm túc trong mối quan hệ này.

Do cảm thấy con gái vẫn còn nhỏ tuổi nên bà Giàu chưa muốn Duy kết hôn sớm. Thế nhưng, chàng rể lại thể hiện sự kiên trì bằng cách cùng gia đình ăn chay, thay đổi nếp sống phương Tây, hòa nhập cùng các hoạt động hàng ngày của gia đình.

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 4

Cặp đôi cùng hai bà mẹ trong ngày trọng đại (Ảnh: NVCC).

Về phần Tường Duy, dù nhận được lời cầu hôn một cách đột ngột nhưng cô vẫn đồng ý về chung tổ ấm với Robin. Cô chia sẻ: "Vì ở bên nhau đã lâu, chúng tôi đã hiểu hết những tâm tư, tình cảm của nhau nên cảm thấy việc quyết định tổ chức đám cưới không phải là quá sớm".

Ngày 16/6 vừa qua, cặp đôi tổ chức hôn lễ tại Việt Nam. Vì cả gia đình ăn chay trường nên bà Giàu quyết định đãi khách cỗ chay, không bia rượu. Gia đình cũng đã in rõ thông báo trong thiệp mời để khách biết về thực đơn.

Trong hôn lễ, nhà trai trao cho cặp đôi một bộ hột xoàn, một nhẫn cưới hột xoàn, 10 cây vàng, 10.000 USD và một căn nhà 500.000 USD ở Mỹ. Gia đình nhà gái tặng cho Tường Duy và Robin 200 triệu đồng và 4 cây vàng.

Đoạn video về màn trao quà do thợ trang điểm của cô dâu đăng lên mạng xã hội và nhận về hàng triệu lượt xem.

Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ vì cô dâu chú rể trông hạnh phúc, rạng ngời. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến bình luận trái chiều.

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 5

Cô dâu và chú rể hạnh phúc trong ngày cưới (Ảnh: NVCC).

Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay - 6

Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi (Ảnh: NVCC).

Trước những ý kiến này, bà Ngọc Giàu chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ khi đám cưới của con mình nhận được sự quan tâm của dư luận, hai con nhận được những lời chúc tốt đẹp.

Song cũng có một số bình luận nói gia đình tôi tổ chức rình rang và khoe khoang. Điều này khiến chúng tôi không tránh khỏi những suy nghĩ. Việc trao tặng cho con của hồi môn là truyền thống của người miền Tây.

Đó là cách chúng tôi chúc phúc cho các con, là hành động tượng trưng cho sự sung túc, may mắn. Đó cũng là tài sản dành dụm cả đời của chúng tôi để các con có chút vốn liếng gây dựng cuộc sống riêng sau này".

Chia sẻ về dự định tương lai, cô dâu Tường Duy cho biết, cô sẽ cùng chồng sang Mỹ để hỗ trợ anh công việc kinh doanh cây cảnh của gia đình. Dù ở bất cứ nơi đâu, Tường Duy vẫn sẽ giữ nếp sống của người Việt, làm nhiều việc tích cực để lan tỏa tới cộng đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô dâu Long An nhận quà cưới nhà nửa triệu USD, đám cưới đãi cỗ chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO