Có 6 dự án ở TP.HCM đáp ứng tiêu chí vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

29/06/2023 09:32

Trong đó, có 3 dự án nhà ở xã hội, 1 dự án cho công nhân thuê và 2 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Chủ đầu tư 6 dự án này có nhu cầu vay tổng cộng gần 2.777 tỷ đồng.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về việc các chủ đầu tư dự án (đợt 1) đăng ký vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33 của Chính phủ.

Theo đó, Sở Xây dựng cho biết đã nhận được 6 đề nghị của các chủ đầu tư có nhu cầu vay gói tín dụng 120.000 tỷ này. Trong đó, có 3 chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, 1 chủ đầu tư dự án cho công nhân thuê và 2 chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Ba dự án nhà ở xã hội đăng ký vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng trong đợt này gồm có: Khu nhà ở xã hội - Giai đoạn 2 thuộc Khu nhà ở Nguyên Sơn (huyện Bình Chánh) do Công ty CP Bất động sản Nguyên Sơn làm chủ đầu tư. Diện tích đất xây dựng dự án có quy mô hơn 22 ha với 242 căn hộ.

Dự án nhà ở xã hội tại địa chỉ 324 đường Lý Thường Kiệt (quận 10) do Công ty CP Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô lên đến 18 ha diện tích đất xây dựng với 1.254 căn hộ.

Dự án Khu nhà ở phường Long Trường (TP Thủ Đức) do Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư. Đây là dự án với quy mô diện tích đất xây dựng là 14,3 ha cho 558 căn hộ (với 34.316 m2 diện tích sàn).

Bên cạnh đó, còn có 1 dự án nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân thuê tại Cụm Công nghiệp Quận 2, phường Thạnh Mỹ Lợi (TP. Thủ Đức) do Công ty Cổ phần ThuThiemGroup làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô diện tích đất xây dựng hơn 20 ha với hơn 1.000 căn hộ.

Đáng chú ý, trong đợt này còn có 2 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đăng ký vay hơn 1.160 tỷ đồng là dự án xây dựng mới chung cư 350 Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) do Công ty CP Đức Khải Tân Bình làm chủ đầu tư và dự án Khu dân cư Trung tâm Sài Gòn (quận 1), do Công ty CP địa ốc Downtown làm chủ đầu tư.

Quá trình rà soát, Sở Xây dựng đánh giá cả 6 dự án nêu trên đã đáp ứng các tiêu chí và điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Cụ thể, 3 dự án nhà ở xã hội và 1 dự án nhà cho công nhân thuê đã có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, 2 dự án xây dựng lại chung cư cũ cũng đã có chấp thuận chủ trương đầu tư.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết về nhu cầu vay vốn, đây là nội dung đăng ký của chủ đầu tư, các ngân hàng sẽ thực hiện thẩm định theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước để cho vay.

Sở cũng kiến nghị UBND TP công bố công khai danh mục 6 dự án (đợt 1) trên cổng thông tin điện tử của UBND TP để các ngân hàng có cơ sở áp dụng cho vay theo chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng cho hay sẽ tiếp tục rà soát, tổng hợp báo cáo UBND TP các đợt tiếp theo khi có dự án đủ điều kiện, tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

  • Giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trong dài hạn?
    Giá thuê văn phòng dự kiến tiếp tục tăng trong trung và dài hạn. Vì vậy khách thuê cần có một chiến lược dài hạn về nơi làm việc, dù là thuê mới, di dời, mở rộng văn phòng hoặc thậm chí đầu tư vào tòa nhà của riêng họ.
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có 6 dự án ở TP.HCM đáp ứng tiêu chí vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO