CLB Thanh Hoá khiêm tốn với mục tiêu vô địch

DIỆU LINH| 20/10/2023 23:44

Câu lạc bộ Thanh Hoá hướng đến mùa giải 2023-2024 với những khiêm tốn về mục tiêu vô địch V.League hay Cúp Quốc gia.

CLB Thanh Hoá khiêm tốn với mục tiêu vô địch
Câu lạc bộ Thanh Hoá đã giành Siêu Cúp Quốc gia làm cú hích cho mùa giải mới. Ảnh: VPF

Trong lễ xuất quân tham dự mùa giải 2023-2024 của câu lạc bộ Thanh Hoá, Chủ tịch câu lạc bộ - ông Cao Tiến Đoan - cho biết: "Câu lạc bộ Thanh Hoá đặt mục tiêu nằm trong tốp đầu để cạnh tranh huy chương tại V.League 2023-2024, đồng thời lọt vào chung kết Cúp Quốc gia 2023-2024".

Mặc dù là đương kim vô địch Cúp Quốc gia nhưng Thanh Hoá không đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Và dù đã có thời điểm dẫn đầu V.League 2023 nhưng đội bóng vẫn không đưa ra tham vọng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải mới.

Sở dĩ xác định các mục tiêu đều ở mức khiêm tốn như vậy cũng vì nhìn vào thực lực và cục diện hiện tại. Câu lạc bộ Thanh Hoá đang có sự xáo trộn về mặt đội hình.

Họ cũng không đầu tư quá lớn để tăng cường lực lượng. Trong khi những đối thủ được xếp vào nhóm đua vô địch như: Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Nam Định, Bình Dương lại có những sự bổ sung nhân sự rầm rộ.

Cũng vì thế mà dù giành Siêu Cúp Quốc gia 2023 với chiến thắng trước Công an Hà Nội nhưng ban huấn luyện câu lạc bộ Thanh Hoá nhận thức được thực lực họ đang ở đâu.

Huấn luyện viên Velizar Popov cho biết: "Rất khó để nghĩ đến chức vô địch V.League. Các cầu thủ sẽ phải cố gắng nhiều, chiến thắng nhiều hơn nếu muốn lên ngôi.

Có nhiều thứ bên ngoài bóng đá ảnh hưởng đến kết quả như trạng cầu thủ, chấn thương. Chúng tôi vừa mất khá nhiều cầu thủ đi tới các đội bóng khác nên sẽ còn phải cải thiện rất nhiều.

Chúng tôi cần thêm thời gian để chuẩn bị. Dĩ nhiên, lực lượng của Thanh Hoá sẽ không thể được như Hà Nội FC hay Công an Hà Nội. Dù vậy, chúng tôi sẽ hướng đến một vị trí trong top 6 và gây khó khăn cho đối thủ ở mỗi trận đấu tới".

Ngày 21.10, tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 1 Night Wolf V.League 2023-2024.

Dư âm về một mùa giải rất thành công của Đông Á Thanh Hoá vẫn còn sau khi họ vượt qua Công An Hà Nội, giành Siêu Cúp quốc gia. Bộ đôi Rimario - Gustavo chắc chắn sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào ở mùa bóng năm nay cũng phải dè chừng.Một chiến thắng sẽ mở ra sự khởi đầu thuận lợi cho Thanh Hoá. Đây là mùa giải họ khiêm tốn với mục tiêu, nhưng sẽ sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp chức vô địch khi có cơ hội.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CLB Thanh Hoá khiêm tốn với mục tiêu vô địch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO