CLB Khánh Hòa chính thức xuống hạng trước vòng 22 V-League

MINH PHONG| 31/05/2024 10:11

Chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước Công an Hà Nội chính thức đẩy Khánh Hòa xuống hạng trước khi thi đấu vòng 22 V-League 2023/2024.

Câu lạc bộ Khánh Hòa chính thức xuống hạng trước vòng 22 V.League
Câu lạc bộ Khánh Hòa chính thức xuống hạng sớm 5 vòng đấu. Ảnh: CLB Khánh Hòa

Trước vòng 22 V.League 2023-2024, câu lạc Khánh Hòa xếp cuối bảng với 10 điểm, kém vị trí áp chót của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 14 điểm và Hoàng Anh Gia Lai (vị trí thứ 12) 15 điểm.

Tuy nhiên, loạt trận sớm ở vòng 22 (30.5) đã mang đến nhiều diễn biến bất ngờ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Công an Hà Nội 1-0 trên sân khách, còn Hoàng Anh Gia Lai hòa Thanh Hóa với tỉ số 1-1.

Kết quả này đã đẩy đội bóng xứ Nghệ xuống vị trí áp chót, hơn 15 điểm so với Khánh Hòa và cả hai đội vẫn còn 5 trận đấu.

Dẫu vậy, Khánh Hòa đã chính thức xuống hạng dù chưa thi đấu vòng 22.

Theo điều lệ giải, nếu có từ 2 câu lạc bộ trở lên bằng điểm nhau, trước hết, tính kết quả của các trận đấu giữa các câu lạc bộ đó với nhau (tức là kết quả đối đầu).

Trong khi đó, Khánh Hòa thất bại trong cả 2 trận đấu với Sông Lam Nghệ An, lần lượt là 0-1 ở lượt đi và 1-2 ở lượt về. Nếu có Khánh Hòa thắng 5 trận còn lại và Sông Lam Nghệ An thua cả 5, hai đội có cùng 25 điểm thì đội bóng phố Biển vẫn xếp sau vì thua thành tích đối đầu trực tiếp.

Trước đó, câu lạc bộ Khánh Hòa đã trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Trận hòa gần nhất của họ là cầm chân với Hoàng Gia Lai với tỉ số 1-1 ở vòng 14 và chiến thắng gần nhất đã diễn ra từ lượt trận thứ 7 khi đánh bại Công an Hà Nội 2-1 trên sân nhà.

Ở vòng 22 V.League, Khánh Hòa đối đầu với Hà Nội FC nhưng trận đấu này không có nhiều ý nghĩa. Thầy trò huấn luyện viên Trần Trọng Bình cũng khó để có được một kết quả thuận lợi khi thua thiệt cả về lực lượng lẫn chuyên môn.

Một chiến thắng cho đội bóng Thủ đô, thậm chí là thắng đậm đã được dự đoán trước. Nhưng với những người hâm mộ đội bóng phố Biển, họ cần nhìn thấy một màn trình diễn hết mình của các cầu thủ trước khi nói lời chia tay V-League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Khánh Hòa chính thức xuống hạng trước vòng 22 V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO