CLB Hải Phòng đối đầu Incheon United và ngày trở lại của Xuân Trường

NGUYỄN ĐĂNG| 18/08/2023 16:03

Tại vòng play-off của AFC Champions League (Cup C1 châu Á), câu lạc bộ Hải Phòng sẽ đối đầu với Incheon United của Hàn Quốc.

CLB Hải Phòng đối đầu Incheon United và ngày trở lại của Xuân Trường
Xuân Trường từng thi đấu cho Incheon United - đối thủ của Hải Phòng ở trận play-off AFC Champions League sắp tới. Ảnh: Incheon United

Ở vòng sơ loại khu vực Đông Á của AFC Champions League 2023-2024, câu lạc bộ Hải Phòng đã đánh bại Rangers của Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 4-1 ngay trên sân khách. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ bước vào vòng play-off.

Nếu đánh bại Incheon United trên sân khách hôm 22.8 tới, câu lạc bộ Hải Phòng sẽ có suất dự vòng bảng AFC Champions League. Với những người hâm mộ Việt Nam, Incheon United là đội bóng quen mặt, bởi tiền vệ Xuân Trường và tiền đạo Công Phượng đều đã thi đấu tại đây.

Xuân Trường khoác áo Incheon United năm 2016. Tại đây, anh ra sân 4 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tiền vệ sinh năm 1995 không để lại nhiều ấn tượng trong thời gian thi đấu tại đây, nên chia tay đội chỉ sau 1 mùa giải. Hiện tại, Xuân Trường thi đấu cho Hải Phòng, vì thế, trận đấu sắp tới là dịp để anh gặp lại đội bóng cũ.

Ngoài ra, Công Phượng cũng thi đấu cho Incheon United vào năm 2019. Chân sút này ra sân 8 trận (3 trận đá chính) ở K.League 1 trước khi chuyển tới Sint Truidense giữa mùa giải (đầu mùa giải ở châu Âu).

Incheon United được thành lập năm 2003, thành tích tốt nhất của họ là ngôi á quân K.League 2005 và hạng nhì Cúp FA năm 2015. Tại Hàn Quốc, họ không phải là đội bóng mạnh, có thể cạnh tranh danh hiệu với các đội bóng như Jeonbuk, FC Seoul hay Ulsan. Ngược lại, Incheon United luôn rất vất vả trong cuộc chiến trụ hạng. Họ được xem “vua trụ hạng” tại K.League 1.

Năm ngoái, đội bóng cũ của Xuân Trường, Công Phượng thi đấu thành công tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc khi đứng thứ 4 chung cuộc. Trong đó, tiền đạo Stefan Mugosa thể hiện phong độ xuất sắc với 14 bàn thắng. Bước vào mùa giải này, Incheon United đã tăng cường một số ngoại binh chất lượng và vẫn đang thể hiện phong độ cao tại K.League, đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Incheon United rất quyết tâm sẽ đánh bại Hải Phòng để giành quyền góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Họ muốn đánh dấu thành tích đặc biệt trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập đội bóng. Được biết, Incheon United đã làm một chiếc áo đấu đặc biệt, để sẵn sàng cho việc thi đấu tại giải đấu số 1 châu lục.

Trận Incheon United và Hải Phòng sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 22.8, trên sân vận động Sungui Arena Park.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Hải Phòng đối đầu Incheon United và ngày trở lại của Xuân Trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO