Chuyện về Suboi, nữ Rapper Việt Nam 2 lần gặp những 'đại nhân vật' từ nước Mỹ

An Thanh (T/H MXH)| 16/04/2024 15:00

Sau Tổng thống Obama, Suboi có cơ hội trò chuyền với Tim Cook - vị CEO lãnh đạo Apple suốt 13 năm.

Nữ rapper Việt 2 lần gặp gỡ "đại nhân vật" tới từ Mỹ

Ngày 15/4, theo lời mời của Apple, Suboi có buổi gặp mặt bất ngờ với vị CEO lừng danh của Apple - Tim Cook. Tại buổi gặp gỡ, Suboi kể cho ông nghe về nền âm nhạc Việt Nam.

Suboi trong buổi gặp gỡ Tim Cook chiều 15/4. (Ảnh: VNE).

Nữ rapper nói về sự nghiệp cá nhân và giới thiệu với ông ca khúc mới ra mắt - "Dâu thiên hạ". Tiện đây, nữ nghệ sĩ cũng khoe khéo với CEO về việc bản thân là nghệ sĩ Việt đầu tiên có banner xuất hiện trên Apple Music.

Chia sẻ về cảm nghĩ khi được trò chuyện với bộ óc vĩ đại của thế giới, Suboi cảm thấy sốc và không thể diễn đạt hết cảm xúc của bản thân.

Đây không phải là lần đầu tiên Suboi có cơ hội diện kiến những nhân vật quyền lực của thế giới. Hồi 2016, Suboi từng khiến cộng động mạng Việt Nam tự hào khi rap "Trời cho" trước cựu Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến viếng thăm của ông tại Việt Nam.

Suboi rap "Trời cho" trong lần gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Obama. (Ảnh: Thanh Niên).

và chuyện của Suboi

Ít ai biết rằng, trước khi có được hào quang như hiện tại, Suboi từng trải qua khoảng thời gian tuổi thơ bi thương. Rơi vào tình cảnh mất nhà, bố bị tai nạn, gia đình không ai ủng hộ cô theo đuổi đam mê. Đau lòng hơn khi phải chứng kiến người bạn thân nhất qua đời và cay đắng nhất là chuyện bị bạn trai bạo hành khi mới 17 tuổi.

Suboi là "nữ hoàng rapper" của làng rap Việt.

Qua các tác phẩm của mình, Suboi cũng nhiều lần kể lại những trải nghiệm của bản thân và những khó khăn từng trải qua. Trong một lần hiếm hoi kể về quá khứ, Suboi khiến khán giả nhói lòng khi tâm sự về chuyện gia đình từng trải qua biến cố nợ nần, nên ngay từ nhỏ nữ rapper đã phải bương chải đủ ngành nghề để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Bố cô làm tài xế, thường xuyên đi sớm về khuya, hôm nào cũng chứng kiến cảnh mẹ ngủ ngoài cửa đợi bố. Nhiều lúc muốn gọi nhưng không thể, vì sợ phiền bố lái xe.

Nhan sắc và sự nghiệp của Suboi ngày càng thăng hạng. (Ảnh: VieOn).

Năm 14 tuổi, Suboi theo đuổi dòng nhạc rap. Năm 15 tuổi, cô bắt đầu có những sáng tác đầu tiên và nhanh chóng ra mắt với tư cách là nữ rapper đầu tiên của Việt Nam.

Là một trong những người tiên phong đưa thể loại rap đến với khán giả Việt, các sáng tác của cô dần được được đón nhận bởi chất tự sự, phản ánh hiện thực rõ nét. Đặc biệt, luôn mang đậm dấu ấn cá nhân và truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người nghe.

Năm 17 tuổi, Suboi có được cát-xê đầu tiên từ đam mê của mình. Đây cũng là thời điểm, nữ rapper sinh năm 1990 gặp phải chuyện tình cảm không mấy tốt đẹp. Cô quen bạn trai cũ trong vòng một năm và bị anh ta đánh đập hai lần vì ghen tuông vô cớ.

U40, Suboi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc sau nhiều biến cố. (Ảnh: Ngôi Sao).

Liên tục gồng mình qua nhiều biến cố khiến âm nhạc của Suboi trở nên trải đời và mạnh mẽ hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Suboi được xem là "nữ hoàng rapper" của Việt Nam". Người đẹp từng lọt vào danh sách 30 ngôi sao dưới 30 tuổi của châu Á được Forbes bình chọn hay như năm 2020, cô được vinh danh trên Vogue Nhật với chuyên đề "Asia Rising".

Không chỉ vậy, Rapper còn được mới tham dự nhiều sự kiện có quy mô lớn, quy tụ dù sao quốc tế. Được các trang tin như: CNN, The Guardian, National Post, Time, Teen Vogue... ưu ái nhắc tên.

Những năm gần đây, Suboi tham gia chương trình "Rap Việt" với tư cách là huấn luyện viên. Cô nàng cũng là "bóng hồng" duy nhất trong dàn huấn luyện viên quyền lực.

Suboi là huấn luyện viên nữ duy nhất của "Rap Việt".

Đến lúc này sau nhiều thăng trầm, Suboi có sự nghiệp thăng hoa ở tuổi U40, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong làng rap Việt. Đồng thời, có một gia đình hạnh phúc và một người chồng hết mực cưng chiều cô.

Suboi được chồng cưng chiều hết mực.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về Suboi, nữ Rapper Việt Nam 2 lần gặp những 'đại nhân vật' từ nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO