Chuyện tình Nam Phương hoàng hậu và vua Bảo Đại sắp lên phim

08/05/2024 12:32

Chuyện tình vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương sắp được chuyển thể thành phim điện ảnh "Hoàng hậu cuối cùng” trong dự án của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito thực hiện.

Phim điện ảnh "Hoàng hậu cuối cùng" được đạo diễn bởi bộ đôi Bảo Nhân và Namcito, sẽ tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành của Nam Phương Hoàng hậu với cuộc sống hôn nhân trải qua đủ các cung bậc, từ hạnh phúc đến buồn đau cùng vua Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời khỏi Đại Nội để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ.

Kịch bản được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Trần Thị Hảo “Tình sử Nam Phương hoàng hậu” và “Nam Phương hoàng hậu” - tác phẩm nghiên cứu lịch sử của Lê Lan Khanh.

nam-phuong-1(1).jpeg
Nam Phương hoàng hậu: Ảnh: Pestre

Chia sẻ trong buổi lễ công bố dự án phim điện ảnh “Hoàng hậu cuối cùng” bộ đôi đạo diễn cho biết đã ấp ủ ý tưởng từ 5 năm trước, đồng thời trải qua nhiều thời gian nghiên cứu, thu thập dữ liệu nhằm tái hiện lại cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương.

Theo đạo diễn Bảo Nhân, đoàn làm phim được các lãnh đạo Sở, ban ngành của Huế góp ý về hướng khai thác nhân vật, nhằm tôn vinh chân dung, cuộc đời của bà trong lòng công chúng.

"Phim sẽ không chú trọng vào tính 'cung đấu' mà thông qua hình ảnh của Nam Phương hoàng hậu, Đức thái hậu Từ Cung để thể hiện phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam", Bảo Nhân nói.

Phim điện ảnh "Hoàng Hậu cuối cùng" dự kiến khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh và vùng Chabrignac - Pháp, nơi Hoàng hậu Nam Phương đã sống những ngày cuối cùng của một cuộc đời nhiều bước ngoặt.

Đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito làm phim từ năm 2016, nổi tiếng với loạt phim điện ảnh Gái già lắm chiêu. Phần ba - kể về cuộc chiến mẹ chồng và nàng dâu, do nghệ sĩ Lê Khanh, Lan Ngọc đóng…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tình Nam Phương hoàng hậu và vua Bảo Đại sắp lên phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO